Dòng sự kiện:

Sập nhà cổ ở Hà Nội: Xác định nguyên nhân ban đầu

01:01 23/09/2015
Trong báo cáo nhanh được Tổng công ty Đường sắt (VNR) phát đi, nguyên nhân vụ sập nhà cổ ở Hà Nội bước đầu đã được xác định.

[mecloud]iQN9R6zLdK[/mecloud]

Liên quan đến vụ sập nhà cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) vào trưa nay (22/9), trong báo cáo nhanh được Tổng công ty Đường sắt (VNR) phát đi, nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

Cũng theo VNR, ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Tổng công ty đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) trực tiếp chỉ đạo; đồng thời điều động 36 dân quân tự vệ ngành đường sắt cùng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Theo Tri thức trực tuyến, đến 17h, máy xúc cỡ lớn vẫn được huy động đến hiện trường. Hiện lực lượng chức năng đang thu hẹp rào chắn một làn đường để các phương tiện lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo. 

Liên quan đến vụ việc, theo tin tức từ báo Thanh niên, thống kê ban đầu từ các cơ quan chức năng cho biết, đã có 9 người thương vong, trong đó có 1 nạn nhân tử vong và 8 người bị thương. Danh tính các nạn nhân vẫn chưa xác định được. 

[mecloud]rMeKWZCHC5[/mecloud]

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo những bệnh viện tham gia cấp cứu nạn nhân tăng cường tối đa nguồn lực, thuốc men cho các nạn nhân.

Chiều nay, đại diện lãnh đạo Tổng công ty trực tiếp đến thăm hỏi các hộ gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng và đến bệnh viện thăm các nạn nhân bị thương do sự cố này. Tổng công ty sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục sự cố.

[mecloud]asikNixltT[/mecloud]

Ông Đặng Thành Khẩn, Phó giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, liên tục có các xe tiếp nhận vận chuyển nạn nhân của vụ sập nhà. Đến gần 16h đã có 7 nạn nhân bị chấn thương sọ não và đa chấn thương được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. 

Ông Khẩn cho biết thêm, hiện tại công an và lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục bới tìm nạn nhân trong đống đổ nát, 7 xe cấp cứu 115 cùng các bác sĩ, điều dưỡng và các cơ số thuốc, nẹp, cáng đang túc trực tại khu vực này, kịp thời cấp cứu và chuyển viện ngay khi có thêm các nạn nhân bị vùi lấp được phát hiện.

Trước đó  vào khoảng 12h45 phút trưa nay, căn nhà cổ tại số 109 Trần Hưng Đạo bất ngờ đổ sập. Theo thông tin mới nhất từ báo Lao động, tại hiện trường cho biết hiện có khoảng 15 người đã được cứu thoát khỏi đống đổ nát. Phía sau ngôi nhà là một chợ cóc nên khi căn nhà sập xuống, nhiều người đã bị mắc kẹt.

[mecloud]Xlq38gFV4s[/mecloud]

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã điều động 7 xe cứu hoả đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Hàng chục chiến sĩ công binh, Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng được điều động.

Khu nhà đổ, nằm ngay phía sau trụ sở Ban quản lý đường sắt khu vực 1. Theo người dân sống quanh khu nhà thì ngôi nhà này được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20.

Bụi mù mịt khi căn nhà bị sập. Ảnh: otofun

Nạn nhân đầu tiên được cứu ra khỏi đống đổ nát là người phụ nữ tên Huyền, đi mua hoa quả ngang qua khu nhà này thì xin đi vệ sinh nhờ rồi xảy ra tai nạn. Lực lượng cảnh sát đang di tản những người xung quanh ra xa hiện trường vì hai phía của ngôi nhà đang có nguy cơ đổ sập.

Các nạn nhân được đưa ra ngoài. Ảnh: otofun

Theo thông tin từ VOV, tại hiện trường, nạn nhân tên Trần Thị Sửu (55 tuổi) vừa được cứu ra khỏi đống đổ nát, cho biết: Tôi đang đứng trong nhà thì sập xuống, bị thương ở chân. Bị gạch vữa đè lên người. Ba mẹ con bị mắc kẹt trong nhà. Cháu nhỏ nhất 7 tuổi. Cháu thứ 2 học đại học.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]asikNixltT[/mecloud]