Dòng sự kiện:

Sắp tiêm mũi 3 mà 2 mũi đầu chưa được cập nhật trên ứng dụng: Hướng dẫn người dân cách giải quyết

16:11 11/01/2022

Hiện nay, nhiều nơi đã bắt đầu triển khai tiêm mũi 3 ngừa Covid-19 cho người dân. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp chưa được cập nhật thông tin tiêm chủng của 2 mũi trước đó trên ứng dụng.

Chia sẻ trên Infonet, chị H. (Ba Đình, Hà Nội) nhận được thông báo tiêm mũi bổ sung tại cơ sở y tế gần nhà vào ngày 9/1 vừa qua. Hai mũi trước đó chị tiêm vào ngày 22/6 và 7/9 ở Bệnh viện Bạch Mai.

Tại điểm tiêm chủng, nhân viên y tế yêu cầu chị xuất trình phiếu tiêm chủng của 2 mũi trước hoặc chứng nhận tiêm 2 mũi trên ứng dụng PC-Covid, sổ sức khỏe điện tử. Tuy nhiên, chị H. đã làm mất phiếu tiêm, trong khi trên ứng dụng điện thoại chỉ mới được cập nhật 1 mũi tiêm (ngày 7/9). Nhân viên y tế thông báo, nếu không có gì để chứng minh đã tiêm 2 mũi, chị H. sẽ không được tiêm mũi 3.

Chị về nhà tìm phiếu tiêm chủng nhưng không thấy. Sau đó, chị nhớ ra mình còn ảnh chụp phiếu tiêm và được chấp nhận.

Không riêng trường hợp của chị H., hiện có rất nhiều người cũng gặp tình trạng các ứng dụng PC-Covid, sổ sức khỏe điện tử chưa cập nhật đủ 2 mũi tiêm trước.
Nhiều người đã tiêm 2 mũi nhưng vẫn chưa được cập nhật thông tin trên các ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid. (Ảnh minh họa)

Nhiều người đã tiêm 2 mũi nhưng vẫn chưa được cập nhật thông tin trên các ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid. (Ảnh minh họa)

Vậy nếu rơi vào trường hợp không tìm lại được phiếu tiêm và app chưa cập nhật đủ 2 mũi thì làm cách nào để được tiêm mũi 2?

Theo Tuổi trẻ, nói vấn đề này, ông Nguyễn Trường Nam, Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết: Hiện ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử đã được cập nhất mũi tiêm thứ 3. Trong khi đó, ứng dụng PC-Covid đang được nâng cấp để cập nhật thông tin của mũi tiêm thứ 3.

Về việc người dân được đi tiêm mũi thứ 3 nhưng thông tin của 2 mũi đầu vẫn chưa được cập nhật trên ứng dụng, ông Nam cho biết, trước đó, Bộ Y tế có hướng dẫn quy trình xử lý phản ánh thông tin tiêm chủng Covid-19 của người dân. Người dân cần chụp giấy chứng nhận đã tiêm và truy cập Cổng thông tin tiêm chủng tiemchungcovid19.gov.vn, nhấn vào mục phản ánh thông tin tiêm vắc xin Covid-19 và làm theo hướng dẫn. Lưu ý, hiện tại cổng thông tin trên chỉ tiếp nhận phản ánh tiêm mũi 1 và mũi 2, chưa tiếp nhận phản ánh thông tin về mũi 3.

Người dân có thể phản ánh trực tiếp qua tổng đài 19009095 của Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Trong trường hợp người dân đã tiêm mũi 3 nhưng chưa được chập nhật trên ứng dụng, hãy nhấn phím 5 để gặp trực tiếp tư vấn viên hỗ trợ.

Đơn vị tiêm vắc xin Covid-19 sẽ chịu trách nhiệm cập nhật và nhập dữ liệu của người được tiêm vắc xin lên hệ thống. Vì vậy, người dân cũng có thể trực tiếp đến cơ sở tiêm chủng, mang theo giấy xác nhận đã tiêm vắc xin để cán bộ y tế kiểm tra, cập nhật thông tin lên hệ thống.


TAG