Dòng sự kiện:

Sát thềm 8/3 vàng vượt đỉnh 7 triệu/lượng, chồng Cần Thơ vẫn "mạnh dạn" đặt bó hoa 100 cây vàng tặng vợ

09:07 08/03/2022

Mới đây, một cửa hàng hoa tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết vừa giao đơn hàng khủng có 1-0-2 cho khách hàng. Bó hoa đính 100 lượng vàng SJC, được một khách hàng nam đặt làm tặng vợ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Một cửa hàng hoa nhập khẩu tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết vừa giao đơn hàng "khủng" là bó hoa đính 100 lượng vàng SJC cho một khách hàng đặt làm tặng vợ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Cụ thể, chủ cửa hàng hoa cho biết, khoảng 3 ngày trước, một vị khách khoảng 50 tuổi đã đặt cửa hàng trang trí bó hoa đặc biệt này. Bó hoa trang trí đơn giản gồm hoa baby trắng kết hợp 100 miếng vàng SJC đính tròn, đều xung quanh làm điểm nhấn và được bọc giấy gói màu nhung đỏ.

"Điểm nhấn của bó hoa chính là 100 miếng vàng SJC đính tròn đều xung quanh bó hoa. Vậy là tổng giá trị của bó hoa vàng lên đến gần 7 tỷ đồng".

unnamed
Được biết, đây là lần đầu tiên tiệm hoa này nhận được đơn hàng có giá trị lớn đến thế và phải gia công bó hoa hết sức cẩn thận vì chúng vừa cao, vừa có giá trị lớn. 

Chủ tiệm cho biết, "Tôi phải mất hai giờ đồng hồ mới trang trí xong bó hoa vì phải dùng ống nhựa và keo dán từng miếng vàng lên, đảm bảo cho bao đựng vàng không bị trầy xước hay rách".

Bó hoa ngay khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Vào các dịp lễ như 8/3, 20/10 hay lễ Tình nhân, việc nam giới đặt những bó hoa có giá trị vài chục triệu đồng không phải hiếm. Đặc biệt là các bó hoa làm từ hàng chục, hàng trăm tờ tiền thật cũng rất được ưa chuộng.

Hàng năm, các đơn hàng bó hoặc bình hoa trị giá vài chục triệu đồng nhân dịp 8/3 không còn là chuyện hiếm. Chị Nguyễn Thị Ánh Hiền, chủ chuỗi cửa hàng hoa Dear Rainy (quận 3, TP.HCM) cho biết mức chi của khách hàng cũng cao hơn năm ngoái.

"Ví dụ: Năm ngoái khách hàng là các doanh nghiệp đặt hàng mức giá khoảng 150.000-200.000 đồng/bó thì năm nay họ đặt mức giá dao động 500.000-800.000 đồng/bó. Từ sáng nay tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng chủ yếu từ 800.000-1 triệu đồng", chị nói.

Tuy nhiên, chị cho biết dịp 8/3 năm nay lượng khách không nhiều bằng năm ngoái nhưng vẫn khả quan hơn ngày lễ tình nhân tháng trước.

"Dịp lễ 8/3 năm nay, giá hoa không có nhiều biến động như lễ tình nhân 14/2. Giá hoa ngoại nhập vẫn ổn định còn hoa trong nước tăng khoảng 30%. Nhưng mức giá như vậy là bình thường trong ngày lễ", chị Hiền đánh giá.

Để bày tỏ tình cảm của mình đến đối phương, không ít cánh mày râu sẵn sàng chi số tiền khủng khiến bao người trầm trồ ao ước. Ví như chuyện người đàn ông đã chuyển 999,999,999 VND vào tài khoản ngân hàng vào ngày sinh nhật vì anh chẳng biết nên tặng vợ quà gì. Gửi tặng kèm số tiền là lời yêu thương khiến người vợ bỗng thấy mình là người hạnh phúc nhất thế giới này: "Chúc mừng sinh nhật em yêu, yêu yêu yêu".

Hay như một người chồng khác đã tặng vợ 1,3 tỷ đồng nhân ngày Valentine kèm những lời nhắn gửi yêu thương. Nhận được số tiền khủng, người vợ không thể kiềm được xúc động nên đăng tải dòng trạng thái dài trên trang cá nhân. Ai nấy đều tỏ ra ghen tị và thích thú vì độ dễ thương, chất chơi của hai vợ chồng.

Tuy nhiên, hoa đính kèm 100 miếng vàng như trường hợp của đại gia ở Cần Thơ gần như chưa có tiền lệ.

Tính đến cuối buổi sáng 7/3, các công ty vàng trong nước đồng loạt đẩy giá vàng SJC lên vùng 70 triệu đồng/lượng mua vào và 71,7 triệu đồng/lượng bán ra, tăng thêm hơn một triệu đồng/lượng so với giá mở cửa buổi sáng và tiếp tục lập đỉnh kỷ lục mới. Thậm chí có đơn vị khác đẩy giá vàng lên tới 72 triệu đồng/lượng. Như công ty Doji niêm yết giá vàng SJC tại TP HCM tới 72,5 triệu đồng/lượng bán ra và 70,5 triệu đồng/lượng mua vào.


TAG