Dòng sự kiện:

Sau 17 năm chữa vô sinh cặp vợ chồng sinh một lần được 6 con

Theo VnExpress
14:13 26/05/2017
Một đôi vợ chồng Mỹ không thể ngờ sau 17 năm không may mắn khi cố gắng làm cha mẹ, họ lại sinh một lần được 6 con.

Chị Ajibola Taiwo vừa sinh 6 con hôm 11/5 tại Bệnh viện Richmond, bang Virginia, Mỹ. Các bác sĩ nói rằng, ba bé trai, ba bé gái và người mẹ đều mạnh khỏe, theo Washingtonpost.

Đây là ca sinh sáu đầu tiên tại bệnh viện nơi chị Ajibola mổ đẻ. Ảnh: VCU Medical Center.

Chị Ajibola sinh mổ vào tuần thứ 30. Các bé nặng lần lượt từ 0,74kg tới 1,3kg. Hiện tại các em bé vẫn được chăm sóc tại phòng đặc biệt. Người mẹ đã ra viện tuần trước và ngày ngày tới thăm.

Chị Ajibola cho biết, chị hy vọng đứa con nhỏ nhất của mình sẽ lớn mau và sau này có thể tự hào nói rằng: "Tôi từng bé lắm nhưng hãy nhìn xem giờ tôi thế nào!".

Vợ chồng chị Ajibola và anh Adeboye Taiwo hạnh phúc làm bố mẹ của 6 em bé sau 17 năm kiên trì chữa vô sinh. Ảnh: VCU Medical Center.

Cặp vợ chồng quê gốc ở tây Nigeria này đã cố thụ thai gần hai thập kỷ. Họ đã cảm thấy choáng ngợp với niềm hạnh phúc bất ngờ khi nhìn 4 nhịp tim lúc siêu âm lần đầu vào tháng 11 năm năm 2016. Cho tới tháng giêng năm nay, họ mới được chẩn đoán chính xác có 6 em bé trong bụng.

Cả đội ngũ gồm các chuyên gia trong các lĩnh vực như sinh sản, công tác xã hội, dinh dưỡng, tim mạch đã hỗ trợ cặp vợ chồng trong suốt thai kỳ và khi sinh.

Các trường hợp sinh 6 khá hiếm. Năm 2015, có khoảng 4 triệu người sinh con tại Mỹ, với 24 trường hợp sinh 5 trở lên, theo Trung tâm kiểm soát và phòng bệnh Mỹ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam