Dòng sự kiện:

Sau 2 thập kỉ, Leo DiCaprio cuối cùng đã được vinh danh tại Oscar

21:10 29/02/2016
Sau 4 lần trượt giải, Leonardo DiCaprio cuối cùng cũng được vinh danh tại Oscar 2016.

Hôm nay (ngày 29/2, giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar 2016 đã chính thức được tố chức tại Los Angeles với sự góp mặt của nhiều ngôi sao điện ảnh thế giới. 

Sau hơn 22 năm chời đợi, Leo cũng cùng cũng được xinh danh tại Oscar khi Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ quyết định tôn vinh vai diễn Hugh Glass - người thợ săn bị gấu tấn công và bạn đường bỏ mặc cho chết, rồi băng qua hơn 300 km đường rừng núi để trở về với văn minh nhân loại và trả thù những kẻ đã hãm hại ông.

Leo dùng bài phát biểu khi thắng giải Oscar đầu tiên để nói về việc bảo vệ môi trường

Trên sân khấu nhận giải, Leo không giấu nổi niềm hạnh phúc, nhưng cũng không quên nhắc nhở người hâm mộ về sự biến đổi khí hậu toàn cầu: "Bộ phim "The Revenant" là về mối quan hệ của một người đàn ông với thế giới thiên nhiên... Sự thay đổi khí hậu là có thật. Nó đang xảy ra và là nguy cơ tiềm tàng mà nhân loại buộc phải đối mặt. Chúng ta cần phải thôi làm ngơ và cùng nhau đoàn kết để chống lại điều đó”.

Đạo diễn Alejandro Inarritu của phim "The Revenant" cũng đoạt giải Oscar

Chiến thắng của Leonardo DiCaprio năm nay là điều đã được giới truyền thông dự đoán từ trước khi tài tử 41 tuổi thâu tóm hàng loạt giải thưởng tiền Oscar quan trọng như Quả cầu vàng, Critics’ Choice Award, SAG (Hiệp hội Diễn viên nước Mỹ) và BAFTA (Viện hàn lâm nước Anh).

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam