Dòng sự kiện:

Sẽ xem xét trường hợp nam sinh 29 điểm bị dừng nhập học

03:28 21/09/2015
Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết nếu có đơn đề nghị của thí sinh và các cơ quan liên quan, trường sẽ xem xét cụ thể.

Liên quan đến việc em Nguyễn Đức Ngà (học sinh lớp 12C4, trường THPT Nam Đàn 2, Nam Đàn, Nghệ An) bị dừng nhập học tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an)- cho biết đến ngày 20/9, Bộ Công an chưa nhận được báo cáo của Công an tỉnh Nghệ An về trường hợp này. Bộ Công an sẽ xem xét xử lý từng trường hợp cụ thể, căn cứ vào sự thẩm tra, báo cáo của công an các cấp.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân cho hay, ông đã biết việc của nam sinh đạt 29 điểm ở Nghệ An qua báo chí. Sau khi biết thông tin nam sinh này có khả năng không được nhập học khối trường Công an vì không khai án tích của cha trong lý lịch, tướng Yêm đã cho kiểm tra và hiện Học viện Cảnh sát nhân dân chưa nhận được bất cứ văn bản gì liên quan vụ việc.


Tướng Yêm cho biết Học viện Cảnh sát nhân dân không quản lý và xác minh lý lịch, và cũng chưa nhận được văn bản chính thức về việc này. Tuy nhiên, nếu có đơn đề nghị của thí sinh và các cơ quan liên quan, trường sẽ xem xét cụ thể.

Trước đó, Nguyễn Đức Ngà ở Nghệ An thi đạt 29 điểm vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Ngày 12/9, Ngà nhận được giấy báo nhập học của Học viện Cảnh sát Nhân dân. Em trúng tuyển vào chuyên ngành Nghiệp vụ cảnh sát. Theo thời gian ghi trong thông báo, ngày 22/9, Ngà phải có mặt tại trường để làm thủ tục nhập học. Tuy nhiên sau đó em nhận được thông báo không đủ tiêu chuẩn nhập học, do không khai án tích (9 tháng tù treo) của cha vào lý lịch.

Ông Nguyễn Đình Hóa (53 tuổi), bố Ngà, cho biết, ông vướng vào vụ đánh nhau năm 1993, bị kết án 9 tháng tù treo. Ông đã không nói với con trai án tích của mình khi nam sinh khai lý lịch vào trường Công an..

Ông Hóa cho biết, từ lúc nhận được tin không đủ tiêu chuẩn vào trường, suốt ngày Ngà chỉ ngồi buồn rầu, thu mình lại trong góc học tập mà không dám tiếp xúc với ai.

Được biết, ở trường, Ngà là 1 học sinh giỏi toàn diện, ngoan hiền được thầy cô yêu, bạn bè mến. Từ lớp 3 đến hết lớp 12, Ngà luôn đạt học sinh giỏi toàn diện và có hạnh kiểm, đạo đức tốt. Em từng đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Cuối năm học 12, Ngà được xét kết nạp vào Đảng với thử thách 12 tháng.

Ngà tâm sự: “Ước mơ được làm 1 chiến sỹ cảnh sát em đã nung nấu từ lâu nên em luôn cố gắng hết mình để học và nỗ lực thi vào trường.

Ngày nhận được giấy báo nhập học, em sướng lắm, ngỡ mình chắc chắn được vào học rồi, nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy!

Thự sự em không hề biết chuyện bố đã từng dính án tù treo. Chính bố em cũng không nhớ chuyện đó vì xảy ra quá lâu nên khi em đăng ký dự thi vào trường cảnh sát, bố mẹ em cũng không biết để nhắc nhở em.

Giờ em chỉ mong sao các cơ quan chức năng tạo điều kiện giúp em được nhận vào trường em đã chọn”.

Cô Lưu Thị Thanh Trà - Phó Hiệu trưởng trường THPT Nam Đàn 2 đã viết 1 bức tâm thư gửi lãnh đạo Bộ Công an, Lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân.

Khi viết bức tâm thư, cô Trà cũng hiểu rõ việc vào học Học viện Cảnh sát nhân dân là rất nghiêm ngặt và việc bố của Ngà từng dính án tù treo đã khiến Ngà không đủ tiêu chuẩn chính trị vào trường.

Thế nhưng, với tình cảm của 1 người giáo viên, tình thương đối với cậu học trò nghèo học giỏi, cô Trà đã viết bức tâm thư mong muốn các cơ quan chức năng, lãnh đạo Bộ Công an có thể xem xét mở cho Ngà một cơ hội để đạt được ước mơ của mình.

Đinh Hương (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin