Dòng sự kiện:

Show “dao kéo” nổi tiếng Hàn Quốc dừng chiếu vì bị phản đối

02:30 19/09/2015
Rất nhiều cô gái ôm hi vọng "đổi đời" nhờ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ thất vọng khi biết "Let Me In" dừng sản xuất mùa mới.

 

 

 


Ngày 17.9, kênh truyền hình tvN, Hàn Quốc đã thông báo chính thức dừng phát sóng Let Me In (Let Beauty), chương trình truyền thình thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ nổitiếng sau 5 năm "làm mưa làm gió" trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. 

Đại diện kênh truyền hình chia sẻ, trên cơ sở những phản hồi của dư luận, tvN quyết định không tiếp tục thực hiện mùa mới của Let Me In.

Trước đó, hội Phụ nữ Hàn Quốc và một số tổ chức bảo vệ quyền lợi phụ nữ đã nộp đơn kiến nghị cấm phát sóng chương trình này với lý do: Đây là “chương trình quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài 1 tiếng đồng hồ”. Không ít người nhận xét, Let Me In đang cổ súy chủ nghĩa trọng hình thức quá đà ở giới trẻ.  

Tính đến nay, Let Me In đã trải qua 5 mùa phát sóng. Format chương trình hướng đến việc tìm kiếm những người có khiếm khuyết về ngoại hình, trao cho họ cơ hội phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí để cải thiện nhan sắc với hi vọng thay đổi cuộc đời. Trong suốt 5 năm, Let Me In đã liên tục gây chấn động với những ca “dao kéo” giúp nhân vật “lột xác” ấn tượng, từ “vịt hóa thiên nga” và trở thành show truyền hình có rating cao ngất ngưởng.

Tầm ảnh hưởng của show thực tế này lớn đến mức một số Quốc gia châu Á như Trung Quốc, Thái Lan... đã mua lại bản quyền, tuy nhiên, sau khi phát sóng cũng nhận được nhiều phản hồi trái chiều. 

Đại diện tvN cũng khẳng định mong muốn đưa chương trình trở lại với một mục đích sâu sắc hơn là giúp đỡ các nhân vật thay đổi cuộc đời bằng cách trao cho họ nhiều cơ hội khác, thay vì chỉ tập trung vào việc thay đổi ngoại hình thông qua phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, đơn vị sản xuất không đưa ra thông tin cụ thể về thời điểm Let Me In lên sóng trở lại.

Sau khi được sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ, mẹ của Vũ Thanh Quỳnh đã không nhận ra con gái

Tương tự như Let Me In tại Hàn Quốc, phiên bản chương trình sau khi đến Việt Nam với tên gọi "Thay đổi cuộc sống" đã nhận được nhiều phản ứng với cả lời khen tiếng chê, nhất là khi các nhân vật được lựa chọn không hẳn có ngoại hình quá xấu xí. Không ít ý kiến cho rằng, thay vì "chối bỏ" hoàn toàn diện mạo "cha sinh mẹ đẻ" khiến ngay chính bố mẹ còn không nhận ra, chương trình chỉ cần chỉnh sửa hợp lý những nét chưa được hoàn mỹ trên gương mặt nhân vật.
Rất nhiều người xem truyền hình bày tỏ lo lắng, những chương trình kiểu như thế này sẽ khiến giới trẻ bị ám ảnh về vẻ bề ngoài mà quên mất, vẻ đẹp tâm hồn cũng quan trọng không kém. 
Ngoài ra, "Thay đổi cuộc sống" cũng bị chỉ trích là quảng cáo "trá hình" cho công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc qua việc "zoom" tường tận quá trình phẫu thuật, thậm chí cả tên bệnh viện nơi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc. 
 
KHÁNH VĂN
Nguồn: Gia đình Việt Nam
Xem thêm:
[mecloud]uuV8Rmk3pw[/mecloud]

 

 

 

 


TAG