Dòng sự kiện:

Sinh con năm 2017 Đinh Dậu: Thời điểm thụ thai tốt nhất cho các mẹ miền Bắc

14:08 26/11/2016
Thụ thai vào mùa nào, tháng nào là tốt nhất cho mẹ và bé là vấn đề băn khoăn của không ít chị em phụ nữ.

Với mong muốn sinh con năm 2017 Đinh Dậu đúng thời điểm mong muốn, nhiều chị em tất bật chuẩn bị mọi "hành trang" cho kế hoạch này.

Thời gian thụ thai tốt nhất cho các bé tuổi Dậu ở miền Bắc là tháng 1, 2, 3 dương lịch 2017. Các tháng tốt nhì là 8,9,10.

Theo chuyên gia, thụ thai vào mùa Xuân, thai nhi sẽ hưởng được khí tiên thiên vượng nhất. Đây là yếu tố chính tạo nên nguyên khí cho một sự sống mới. Thụ thai vào mùa Thu thời tiết dịu dàng mát mẻ cũng rất thích hợp. Sau 3 tháng đầu hình thành sự sống, đến 3 tháng giữa của thai kỳ, sức khoẻ của mẹ và bé đã trở nên ổn định, có thể tiếp nhận được thời tiết nóng bức của mùa hè hoặc lạnh lẽo của mùa đông.

Với mong muốn sinh con năm 2017 Đinh Dậu đúng thời điểm mong muốn, nhiều chị em tất bật chuẩn bị mọi "hành trang" cho kế hoạch này. Ảnh minh họa

 

Lúc hạ sinh lại vào mùa Thu hoặc mùa Xuân, đều được thời tiết ủng hộ cho sự lâm bồn. Một lưu ý nhỏ các chị em mang thai vào mùa Xuân nên chuẩn bị tinh thần để đón một mùa hè “đổ lửa” theo đúng nghĩa đen. Mẹ nên “kết thân” với bộ môn bơi lội để vừa giúp hạ nhiệt, vừa tốt cho sự phát triển của thai nhi và giúp sinh nở dễ dàng.

Để thụ thai thành công, các mẹ cần biết, trong một tháng, cơ hội thụ thai của người phụ nữ chỉ khoảng 20-25%. Trong khi tinh trùng có thể sống được từ 5-7 ngày thì trứng chỉ tồn tại trong 12-24 giờ. Vì vậy việc quan trọng của các cặp đôi là cần tính toán chuẩn ngày rụng trứng để tăng cơ hội thụ thai.

Theo các chuyên gia, một chu kỳ kinh nguyệt chuẩn của người phụ nữ khoảng 28 ngày và ngày rụng trứng thường rơi vào giữa chu kỳ. Vậy trong một tháng, ngày nào sẽ là ngày phụ nữ “màu mỡ” nhất?

Các mẹ cần biết, trong một tháng, cơ hội thụ thai của người phụ nữ chỉ khoảng 20-25%. Ảnh minh họa

Để tăng cơ hội có thai, chị em nên tính dư ra một vài ngày trước và sau ngày trứng rụng. Trứng có thể sống trong 24 giờ còn tinh trùng có thể sống tối đa đến 7 ngày. Vì vậy, cơ hội thụ thai của bạn có thể kéo dài khoảng 1 tuần. Các cặp đôi đừng bỏ qua thời điểm vàng này nếu muốn nhanh có "tin vui".

Tuy nhiên, chị em cần biết rằng, trong toàn bộ chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ hoàng thể luôn kéo dài khoảng 14-15 ngày. Để tính được ngày rụng trứng, bạn cần phải trừ đi 14 ngày này trong toàn bộ chu kỳ trung bình của bạn.

Vì dụ nếu chu kỳ của bạn kéo dài 28 ngày thì ngày rụng trứng sẽ rời vào khoảng ngày thứ 14 (28-14 = 14).

>> Sinh con năm 2017 Đinh Dậu tháng nào tốt?

>> Đặt tên cho bé trai sinh năm 2017 Đinh Dậu may mắn và ý nghĩa nhất

>> Đặt tên cho bé gái sinh năm 2017 Đinh Dậu để mang lại may mắn suốt cuộc đời

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam