Dòng sự kiện:

“Sinh đôi khác cha khác mẹ”, bạn đã từng nghe qua?

15:55 02/11/2015
Bạn đã từng bao giờ gặp một người xa lạ và chợt nhận ra họ có những nét giống nhau đến khó tin, đặc biệt là khuôn mặt, thậm chí là cả tính cách với một người quen của mình dù họ không cùng chung huyết thống?
[mecloud]NVOPEREHoF[/mecloud]
Các nhà khoa học gọi hiện tượng này là Doppelganger.
 
Đôi nét về Doppelganger

Theo nhiều tài liệu của các nhà khoa học thời cổ, Doppelganger là “bản sao kì lạ” của một người (hoặc nhiều người) đang còn sống nào đó và bạn có thể cũng đang có “bản sao” của mình hoặc ngược lại ở đâu đó trên Trái đất này.

Việc xuất hiện của Doppelganger có thể là trước mặt bạn, trong gương hoặc đôi khi là những tình huống cuộc sống đáng sợ mà chính bạn cũng không thể tưởng tượng nổi.

Còn ngày nay, đó là một cụm từ chỉ những người xa lạ giống nhau như đúc tuy ý nghĩa diễn tả bản chất của hai hiện tượng trên là khác nhau.

Những câu chuyện li kì có trong thần thoại…

Theo các nhà sử học ghi nhận, Doppelganger là hiện tượng có thực, tồn tại và đã được ghi nhận ở rất nhiều nơi trong suốt quá trình phát triển của loài người. Đã có khá nhiều nền văn minh có ghi chép lại việc nhiều người giống nhau như đúc, hoặc những người yêu chính cái bóng của mình….

Một số trường hợp có thể kể đến như là nhiều nhân vật bị ám ảnh bởi một “con người khác” trong mình của truyện cổ Gothic hay trong thần thoại Hy Lạp, người yêu chính cái bóng của mình là chàng thợ săn tên Narcissus. Trong kinh Zurvanism, họ đã hiện thực hóa sự trừu tượng của lửa bằng cặp song sinh Ahura Mainyu và Ahura Mazda đại diện cho thiện và ác.

Theo quan niệm phương Tây cổ xưa, Doppelganger được hình thành bởi quỷ dữ và những người giống với “phiên bản thật” là những người được quỷ sinh ra và bị đánh tráo. Những người này khi lớn lên sẽ gây nhiều tội ác cho nhiều người.

[mecloud]lPLDKFmYnJ[/mecloud]

… đến những câu chuyện có thật

Năm 1860, Abraham Lincoln trúng cử tổng thống Mỹ và ngay tối hôm đó, ông đã “nhìn thấy” chính mình. Ông đã nhìn thấy có tới 2 khuôn mặt mình trong gương.

 

Nhà văn Pháp nổi tiếng Guy de Maupassant cũng vậy.

Về việc người giống nhau nhưng không cùng huyết thống. Vào năm 1903, trại cải tạo Leavenworth ở Kansas tiếp nhận nhiều tù nhân và trong đó có hai người giống hệt nhau từ mặt mũi cho tới tên tuổi. Những người quản giáo đã nhầm lẫn khá nhiều và phải nhờ tới việc xác nhận dấu vân tay mới xác định được.

[mecloud]cxCCnUPWZ9[/mecloud]

Khoa học đi tìm lời giải

Theo các nhà nghiên cứu theo chiều hướng tâm linh, họ cho rằng trong mỗi chúng ta ai cũng tồn tại một hình ảnh của chính mình nhưng không xuất hiện bởi sẽ rất mất cân bằng tự nhiên. Còn nếu người nào đó đã nhìn thấy, họ sẽ gặp phải xui xẻo và cuối cùng là cái chết.


Nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP và "bản sao 9x" Viễn Thiện.


Hay diễn viên Sylvester Stallone rất giống với hình vẽ một tín đồ Công giáo Vatican.

Theo các nhà khoa học hướng thực, thực chất đây chỉ là một chứng rối loạn thần kinh liên quan đến hệ thần kinh đa nhân cách và tâm thần phân liệt. Họ đã tiến hành một nghiên cứu vào 2006 bằng cách tìm kiếm các cặp đôi giống hệt nhau. Họ nhận thấy rằng theo thời gian, xu hướng xuất hiện các cặp đôi gia tăng nhưng không có ai trong họ gặp những điều không hay cả. Và đặc biệt hơn, nghiên cứu còn nhấn mạnh rằng ở đâu đó trên thế giới, chúng ta cũng có một “anh em sinh đôi”.

Tuy vậy, những nghiên cứu của khoa học vẫn khá giới hạn và phần lớn các hiện tượng của Doppelganger vẫn nằm trong bí ẩn.

Theo SKCĐ

[mecloud]z7OuhTGGAc[/mecloud]