Dòng sự kiện:

Smartphone khiến các cặp vợ chồng thờ ơ với sex

03:50 07/10/2015
Đời sống tình dục của các cặp đôi đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi sự ảnh hưởng của smartphone. Vậy, làm cách nào để cứu vớt đời sống tình dục của bạn?
Các nhà nghiên cứu cho biết 40 triệu người Mỹ đang sống trong những cuộc hôn nhân không tình dục. Trong đó, công nghệ có thể là nguồn gốc của vấn đề này, CNN đưa tin.

Smartphone đẩy nhiều cặp vợ chồng đến cuộc sống không sex.

BBC dẫn lời tiến sĩ Cath Mercer: “Công nghệ hiện đại đứng đằng sau các xu hướng. Mọi người đều sở hữu máy tính bảng, điện thoại thông minh... Họ ôm theo những thiết bị này vào phòng ngủ, lướt web, đọc Facebook, Twitter và trả lời các email”.

“Công nghệ đang ảnh hưởng tới tất cả các tương tác xã hội. Bạn sẵn sàng tạm dừng các cuộc nói chuyện mặt đối mặt để trả lời điện thoại hoặc tin nhắn. Và trong chuyện chăn gối cũng không có gì khác”, tiến sĩ Dr. Meagan Tyler, tác giả của cuốn Selling Sex Short, nói.

Một nghiên cứu do tiến sĩ Mark McCormack đứng đầu, ở trường đại học Durham (Anh) cho biết công nghệ hiện đại làm gián đoạn cuộc yêu giữa các cặp đôi, gây rối loạn và kích thích hệ thần kinh, mất cảm hứng yêu, và làm giảm thời gian gần gũi giữa các cặp đôi.

Vậy, làm cách nào để cứu vớt đời sống tình dục sau hôn nhân?

Tắt Laptop, iPad, điện thoại.trước khi đi ngủ

Có đến 87% người mang các thiết bị công nghệ vào phòng ngủ và điều đó ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục. Điện thoại thông minh, máy tính bảng đều bị coi là những thiết bị cực kỳ có hại đến đời sống tình dục. Ngay cả khi bạn không có ý định sử dụng chúng thì nó vẫn có thể làm bạn mất tập trung. Bởi, não có chúng ta đã được “huấn luyện” để phản ứng lại với PDA. Vì vậy, các chuyên gia khuyên mọi người đến để máy tính bảng, điện thoại bên ngoài phòng ngủ.

Các chuyên gia trị liệu các vấn đề hôn nhân và gia đình khuyến cáo nên biến giường của bạn thành nơi chỉ dành cho ngủ, gần gũi và gắn kết với người bạn đời. 

"Thật khó để có cảm hứng khi bạn đang lo lắng. Nếu bạn quá phụ thuộc vào điện thoại đến mức bạn không thể đi đâu một giờ mà không kiểm tra nó, bạn cần tìm ra một cách để giải phóng bản thân, mỗi ngày bạn bớt đi một chút thời gian sử dụng, dần dần bạn sẽ quen với việc không có nó bên cạnh", Brian Alexander, tác giả cuốn America Unzipped: In Search of Sex and Satisfaction nói.

Hãy xếp thời khóa biểu cho chuyện chăn gối

Nếu hiện tại bạn không coi chuyện chăn gối là một ưu tiên, bạn cần xếp lịch cho nó. Hãy thiết lập một giờ và ngày cụ thể với bạn đời và cố gắng bảo vệ lịch trình. Có thể cho con đi ngủ sớm, thậm chí đặt phòng khách sạn nếu bạn muốn lãng mạn. Hãy ra ngoài hẹn hò, không để ai làm phiền cuộc tâm sự của hai vợ chồng. Hãy biến tình dục thành một ưu tiên để hai người thực sự kết nối với nhau.

 Hãy để công việc ở lại công sở

Theo nghiên cứu, những người hay làm việc khuya, làm ca đêm dễ mắc chứng liệt dương, lãnh cảm và tác động mạnh mẽ tới ham muốn. Hãy đặt ra quy tắc không kiểm tra và trả lời email sau 7 giờ tối. Điều đó sẽ tốt cho hôn nhân của bạn cũng như giúp bạn cân bằng cuộc sống. Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết những email trao đổi cuối ngày có thể làm hỏng sự tham gia cũng như hiệu suất gần gũi của vợ chồng bạn, từ đó sẽ làm giảm tổng thể năng suất lao động của bạn.

Hạn chế xem phim ảnh khiêu dâm

 Theo một nghiên cứu đăng trên Fight the New Drug, xem những thứ khiêu dâm dễ khiến người ta ít hài lòng với sex, thậm chí có thể dẫn đến không còn cảm hứng quan hệ. Dù bạn cố gắng chứng minh mình đúng như thế nào thì chìm đắm trong các phim ảnh khiêu dâm cũng là một thói quen có thể làm tổn thương mối quan hệ của bạn.

Ngọc Diệp 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]FeYWbWKlt3[/mecloud]