Dòng sự kiện:

Số phận bi thảm của cầu thủ bóng đá đầu tiên thừa nhận "đồng tính"

19:01 02/11/2015
Justin Fashanu đã treo cổ tự tử sau 8 năm chịu đủ đắng cay vì công khai giới tính thật.

 

 

 


Justin đã phải chịu nhiều cay đắng, khổ sở sau khi công khai giới tính thật
Sinh năm 1961, Justin Fashanu từng được xem là gương mặt triển vọng của làng túc cầu Anh. Thậm chí, giá chuyển nhượng của anh đã lên tới 1 triệu bảng, một con số “khủng” thời kỳ đó. Nhưng tất cả đã kết thúc kể từ khi Justin tuyên bố với truyền thông: “Tôi là người đồng tính”.

Đó là thời kỳ đồng tính được xem là nỗi ô nhục của mọi gia đình và là “căn bệnh” khủng khiếp.

Ngay sau đó, Justin lãnh đủ hậu quả, bị đồng đội ghẻ lạnh, bị cô lập trên sân cỏ. Cầu thủ sáng giá một thời bơ vơ, lạc lõng và trở nên vô dụng. Sự nghiệp của Justin tuột dốc không phanh.

Những nỗi đau tinh thần cũng liên tiếp ập đến. Không thể đối diện với sự thật con trai mình là người đồng tính, mẹ anh mắc tâm bệnh rồi qua đời trong u uất. Việc Justin công khai giới tính đã khiến gia đình anh phải gánh chịu sự miệt thị pha lẫn ái ngại của cộng đồng. Và anh là nguyên nhân của tất cả những tai tiếng người thân phải chịu đựng.

Thế là quá đủ với Justin. Ngày 2/5/1998, Justin Fashanu treo cổ tự tử, sau 8 năm công khai giới tính thật.

John cũng bị "lao đao" vì em trai công khai là người đồng tính

Gần 20 năm sau cái chết của Justin, cựu cầu thủ John Fashanu, anh trai của ông, mới tiết lộ một bí mật « động trời ». Người anh đã từng cấm Justin công khai giới tính, đổi lại, được nhận 75.000 bảng (khoảng 2,6 tỉ đồng). "Tôi cầu xin cậu ta, đe dọa cậu ta, tôi làm mọi thứ để ngăn chặn những điều cậu ấy sắp nói với báo chí", John chia sẻ với tờ Mirror. 

Mới đầu, Justin đồng ý. Nhưng ba ngày sau, ông phơi bày sự thật về mình với báo chí.

"Tôi đã cho cậu ta tiền để cậu ấy không làm nhục tôi và cả gia đình. Nếu Justin công khai giới tính ở thời nay, đó lại là một câu chuyện khác. Cậu ấy sẽ được ca tụng như một người hùng".

"Tôi vẫn còn nhớ như in cái ngày Justin kể cho tôi mọi chuyện. Đó là buổi chiều, cậu ấy gọi điện cho tôi và nói: 'em là người đồng tính'. Cậu ta hứa nếu tôi cho cậu ấy tiền thì cậu ấy sẽ im lặng. 2 ngày sau, cậu ấy lên báo kể mọi chuyện. Tôi cảm giác mình như một tên ngốc", John Fashanu hồi tưởng.

20 năm sau cái chết của em trai, John thừa nhận mình đã sai khi cấm đoán em công khai giới tính thật. Nhưng ông vẫn cho rằng, ở thời điểm đó, nếu nghĩ đến gia đình và sự nghiệp, bất cứ ai cũng sẽ hành động giống ông.

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]MleQw4JnEK[/mecloud]

 

 

 


TAG