Dòng sự kiện:

Sở thích quái dị về phụ nữ của những tên khủng bố IS

16:45 01/12/2015
Khi chiếm được vùng đất mới, việc đầu tiên những tên IS làm là lùng bắt những trinh nữ xinh đẹp, bao gồm cả các bé gái, biến họ thành hàng hóa và nô lệ tình dục. Nếu dám chống trả, họ sẽ bị thiêu sống.

 

 

 

 

[mecloud]IghiaTzi13[/mecloud]

“Phụ nữ và trẻ em trở thành trung tâm trong suy nghĩ của IS. Những trinh nữ xinh đẹp sẽ bị các chiến binh thánh chiến bắt giữ làm của riêng sau mỗi lần chinh phục các khu vực mới”, Zainab Bangura, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc rùng mình kể lại thói quen “quái đản” của IS đối với phụ nữ.

Cô cho biết: Sau khi tấn công một ngôi làng, những tên khủng bố IS sẽ tiêu diệt tất cả đàn ông và bé trai hơn 14 tuổi. Những trinh nữ đẹp nhất sẽ bị đưa đến thành trì của chúng. Mỗi tên thường sở hữu 3-4 cô gái và giữ họ trong suốt 1 tháng hoặc lâu hơn, cho đến khi cảm thấy không còn hứng thú, chúng sẽ đem những cô gái đáng thương này ra bán đấu giá. Tại cuộc đấu giá nô lệ, những người phụ nữ trở thành hàng hóa. Người mua sẽ mặc cả quyết liệt, cố gắng hạ giá thấp nhất có thể với những lời đánh giá thậm tệ như cô gái này ngực phẳng, cô gái này không được hấp dẫn”.

“Chúng tôi đã nghe kể về một cô gái bị đem ra giao dịch mua bán đến 22 lần. Và một cô gái khác, sau khi người mua đã ngã giá thì bắt cô phải viết tên hắn ta trên lòng bàn tay của mình để chứng tỏ cô là “tài sản” của hắn”, Zainab Bangura nói thêm.

Hiện tại có khoảng 3000 – 5000 phụ nữ bị ép buộc trở thành nô lệ tình dục của IS và hầu hết là người Yazidi thiểu số.

“Những người phụ nữ ấy bị hãm hiếp, trở thành nô lệ tình dục, bị ép buộc phải bán dâm và chịu những hành vi bạo lực vô cùng tàn bạo của những tên khủng bố IS. Đã có trường hợp, một cô gái 20 tuổi bị thiêu sống chỉ vì cô ấy từ chối thực hiện hành vi quan hệ tình dục cực đoan”, Zainab tiết lộ.

Cũng theo Zainab, một trong những cách để “chiến thắng” IS là giúp đỡ các nạn nhân của chúng trở lại với cuộc sống bình thường, bởi  “đây là điều mà IS không bao giờ muốn”.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]mDkkXhTWbu[/mecloud]