Dòng sự kiện:

Sốc : “Trữ đông” con gái 3 tuổi khi chưa tắt thở, chờ ngày tái sinh

04:00 22/10/2015
Bố mẹ của Matheryn Naovaratpong quyết định cho đông lạnh con gái với hi vọng một ngày nào đó, y học hiện đại sẽ giúp cô bé 3 tuổi sống lại.

 

 

 

 


Cô bé Einz được trữ đông ngay khi chưa tắt thở

Không ít người sẽ sốc khi biết, theo đúng quy trình, cô bé được đông lạnh ngay khi chưa… tắt thở. Vì điều này mà ông bà của Einz đã phản đối dữ dội việc trữ đông cháu gái. Chỉ đến khi tình trạng của Einz ngày một xấu đi, họ mới đồng ý với quyết định “điên rồ” của bố mẹ cô bé.

Cha của Einz chia sẻ:"Với tư cách là nhà khoa học, chúng tôi tự tin điều kỳ diệu sẽ xảy ra trong tương lai. Chúng tôi từng nghĩ sẽ phải mất 400 đến 500 năm nhưng với tình hình hiện tại thì có thể chỉ trong vòng 30 năm nữa mà thôi. Tôi và vợ đã khóc rất nhiều khi chuyện không may này xảy ra. Và tình yêu với cô con gái bé bỏng tội nghiệp đã đẩy chúng tôi tới giấc mơ khoa học này".

Bố mẹ của Einz đã giao phó việc trữ đông con gái mình cho Alcor, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp dịch vụ “hồi sinh sau khi chết” có trụ sở đặt tại bang Arizona, Mỹ.

Một nhóm chuyên gia từ Mỹ  bay tới Thái Lan để giám sát quy trình đông lạnh thi thể Einz.

Trước tiên, họ rút sạch dịch cơ thể và bơm vào chất chống đông. Sau đó, thi thể cô bé  được đưa đến Mỹ. Tại đây, các bác sĩ trích não của bé và bảo quản ở nhiệt độ -196˚C.

Einzin những ngày điều trị trong viện

Chính Alcor cũng không dám đám bảo, một ngày nào đó Einz sẽ tái sinh nhờ tiến bộ y học. Tuy thế, trước cô bé, có không ít gia đình đã quyết định cho đông lạnh người thân để đợi một phép màu khoa học. Einz trở thành “khách hàng”  thứ 134 của Alcor, và cũng là khách hàng trẻ tuổi nhất.

Hiện tại, danh sách những người mong muốn được sống lại sau khi chết ngày một nhiều lên. Trong số gần 1000 người nuôi hi vọng tái sinh có cả những cái tên nổi tiếng như: Britney Spears, Simon Cowell, Don Laughlin (trùm kinh doanh cờ bạc tại Mỹ), đạo diễn Charles Matthau… Để “đặt vé” cho một cuộc đời mới trong tương lai, những người mơ “bất tử” phải “rút túi” từ 12.000 -  200.000 USD (khoảng 258 triệu đến 4,3 tỉ đồng).

Chính vì lượng khách hàng dồi dào mà Alcor đã nhanh chóng mở rộng địa bàn từ Mỹ sang Nga, Australia. Đồng thời kỹ thuật trữ đông, rã đông và hồi sinh cũng ngày một hoàn thiện hơn. Năm 2004, hai chuyên gia thuộc trung tâm nghiên cứu 21st Century Medicine” (California) - Gregory Fahy và Brian Wowk đã rã đông và cấy ghép lại thành công quả thận của một con thỏ. Đến năm 2010, họ đã thậm chí thực hiện thao tác này trên hai con vật khác nhau. Năm 2012, người Czech đã đông lạnh được ấu trùng ruồi giấm và sau đó làm chúng sống lại.

Đó là lý do khiến những người không muốn chết đổ xô đến các trung tâm đông lạnh chờ hồi sinh. Niềm tin của họ được vun đắp từ một lý lẽ: “Đến ruồi giấm còn sống lại được huống chi con người!”. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]MI8WyLln5c[/mecloud]