Dòng sự kiện:

Sốc: "Dầu ăn hảo hạng" ở TQ được làm từ... nước cống

06:48 12/11/2015
Cặn bã dầu mỡ dư thừa đọng lại dưới những cống nước thải sẽ qua một loạt quy trình và “biến hóa” thành dầu ăn hảo hạng đang là thông tin gay chấn động toàn Trung Quốc.

 

 

 

[mecloud]b8s1xVhJC2[/mecloud]

Theo thông tin từ Sina, với khoảng 3 triệu tấn dầu ăn được tiêu thụ hàng năm tại đất nước này có nguy cơ chính là sản phẩm được sản xuất từ… lượng dầu thừa đọng lại ở các cống thoát nước trong toàn thành phố. Thông tin này đang khiến số đông người dân tại Trung Quốc vô cùng hoang mang, lo lắng.

Theo đó, quy trình sẽ bắt nguồn từ việc có một số người công nhân làm nhiệm vụ đi móc các cặn dầu mỡ bị đông lại dưới các nắp cống, dưới hố ga hay bất cứ đâu nó đọng lại. Không một nơi đâu có chứa “dầu” mà thoát được tầm kiểm soát của họ.

Công nhân đi hót dầu từ những cống nước thải trong thành phố. Ảnh Blog Tâm sự

Nếu không may có một con chuột chết, hay xác động vật khác, họ cũng sẵn sàng vớt luôn cả những con vật đó cùng đống hỗn độn đủ thứ mùi trên đời.

Cuối buổi, thành quả của những công nhân này là những thùng cặn bẩn đầy ắp, mùi thum thủm và tanh tưởi. Từ những ống cống bẩn kinh hoàng, chúng sẽ “lộn lại ngược dòng thời gian” trở về nơi chế biến và lại được đóng ra những chai dầu như mới.

Xưởng sản xuất dầu ăn từ chất thải thật kinh tởm. Ảnh Blog Tâm sự

Bản thân dầu tái chế từ chất thải vốn chỉ được dùng trong công nghiệp sản xuất xà phòng, cao su nhưng nếu dùng loại dầu này chế biến thành dầu ăn thì có thể thu lợi nhuận lớn.

Nhưng ngược lại, hiểm họa mà nó mang tới người dân là khôn lường. Chất béo động vật trong dầu tái chế đã trải qua quá trình thiu thối, oxy hóa, phân hủy và nhiễm bẩn nếu ăn vào người có thể gây tổn thương gan, ung thư, mất ngủ…

 [mecloud]UFhcnRO9AT[/mecloud]

Đây không phải là lần đầu tiên có một quy trình sản xuất dầu ăn bẩn bị phanh phui ở Trung Quốc bởi trước đó, trang Business Insider nước này cũnh đã đưa tin về việc công nghệ làm “dầu mỡ siêu bẩn” bị phanh phui ở Trung Quốc. Theo đó, người ta đã đưa ra ánh sáng toàn bộ quy trình sản xuất dầu ăn từ nước thải cống rãnh ở Trung Quốc, một điều mà ngay trong tưởng tượng cũng ít ai nghĩ tới.

Dầu ăn được lọc và tái chế.

Cụ thể, vòng đời chế biến dầu cống rãnh được chia làm 3 giai đoạn chính với nguyên liệu đầu vào là… rác thải. Tất cả những loại rác thải, chất thải có thể “chắt” lại được chút dầu nào cũng đem về xưởng và chế biến thành “dầu ăn hảo hạng”.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]pmgZvERvSj[/mecloud]