Dòng sự kiện:

Sốc: Hài cốt trẻ em bị ném khỏi nghĩa trang vì bố mẹ không có tiền thuê mộ

04:09 16/11/2015
Cứ mỗi năm, những công nhân nghĩa trang thành phố Guatemala lại dùng búa tạ phá mộ trẻ sơ sinh và trẻ em, đưa hài cốt ra ngoài vì bố mẹ các em không đủ tiền để…thuê mộ.

 

 

 

Kền kền bay lượn vòng quanh trên không trung khi nhìn thấy những thi thể em bé đang phân hủy được lấy khỏi nơi "an nghỉ cuối cùng" và ném vào túi nhựa. Đó là điều mà những người quản lý nghĩa trang Guatemala, thủ đô quốc gia Guatemala, làm mỗi năm chỉ vì người dân quá nghèo không đủ tiền thuê mộ.

Theo quy định của thành phố Guatemala, 6 năm sau khi thi thể được đưa tới nghĩa trang, thân nhân người chết phải khoản phí thuê mộ 4 năm tiếp theo với giá 24 USD (khoảng 530.000 đồng). Nếu không trả tiền, ngôi mộ sẽ bị phá, quan tài sẽ bị bật nắp. Những xác chết, nhỏ bé, vẫn còn đang mặc quần áo, được quấn chăn, sẽ bị đưa ra khỏi quan tài, cuộn thành bó, ném đi.

Người thân có thể đến nhận lại thi thể. Nhưng rất ít trường hợp như thế. Thi thể các bé sẽ được mang đi xử lý trong một ngôi mộ tập thể sâu 40 mét.

Việc khai quật tử thi đã diễn ra ít nhất 15 năm qua. Guatemala là quốc gia nghèo. Một nửa dân số sống trong điều kiện khó khăn. Họ không có tiền để thuê mộ. Ngoài ra, số lượng trẻ em tử vong tại đây rất cao. Có tới 3% trẻ em dưới 5 tuổi tử vong.

Nhiều người chỉ kiếm được 9 USD/ngày (khoảng 200.000 đồng). Việc bỏ ra 24 USD để thuê mộ là quá xa xỉ.

Một con búp bê và một chiếc chăn vốn ở trong một ngôi mộ trẻ em. Tuy nhiên, khi cha mẹ em không trả tiền, tất cả mọi thứ trong ngôi mộ đều bị bỏ ra hết

Công nhân dùng búa tạ để phá mộ, mang quan tài ra ngoài.


Một công nhân đưa hài cốt một em bé ra khỏi quan tài. Hài cốt của em sẽ được cho vào túi nhựa và chôn cùng hàng nghìn hài cốt khác trong một tập thể.


Cô Mario Gomez nhận lại thi thể của con trai cô, người mất từ năm 1983. Cô sẽ mang hài cốt con trai về chôn tại nghĩa trang gần nhà.


Chỉ trong 1, 2 tuần, nhiếp ảnh gia Martinez đã chứng kiến khoảng 3000 vụ quật mộ. Những chiếc quan tài nhỏ được mang lên xe cút kít chở đi. Còn hài cốt được cho vào túi nhựa. 


Một bé gái đến đặt hoa tại hầm mộ. Guatemala là nước nghèo . 3% trẻ em dưới 5 tuổi tử vong mỗi năm.


Một món đồ chơi được đưa ra khỏi quan tài của em bé.


Một chiếc vảy nhỏ xinh xắn được chôn cùng bé gái.


Với thu nhập cực thấp, việc chi tiền thuê mộ là điều không thể với nhiều người dân Guatemala.


Ngôi một tập thể này nằm gần bãi rác chính của thủ đô.

Theo Tri Thứ Trẻ

Video đang hot: [mecloud]vltNqK4aai[/mecloud]