Dòng sự kiện:

Sốc: Mỹ thử nghiệm thuốc "trường sinh bất lão"

16:43 02/12/2015
Nếu thành công, loại thuốc trường thọ ngày sẽ giúp con người sống tới 120 tuổi.

 

 [mecloud]RqaSut853Y[/mecloud]

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ đã quyết định thử nghiệm thuốc “trường sinh bất lão” trên người vào năm 2016.

Khoa học đã chứng minh, thành phần metformin có trong thuốc chữa đái tháo đường có khả năng kéo dài tuổi đời ở động vật. Nó giúp tăng lượng phân tử oxy trong tế bào, từ đó kích thích sức khỏe và tăng tuổi thọ. Các nhà khoa học Bỉ đã thử nghiệm metformin trên loài giun đũa C elegans và kết quả cho thấy chúng không chỉ lão hóa chậm hơn mà còn sống khỏe hơn, đặc biệt là không có nếp nhăn. Kết quả tương tự khi tiến hành thử nghiệm ở loài chuột.

Trung bình, vòng đời của chúng tăng lên gần 40%, xương cũng cứng hơn sau khi được điều trị metformin. Theo kết quả nghiên cứu của Trường Đại học Cardiff, các bệnh nhân đái tháo đường được sử dụng thuốc metformin đều sống lâu hơn những bệnh nhân không sử dụng.

Các nhà khoa học tin rằng, nếu thử nghiệm trên người thành công, loại thuốc này sẽ làm giảm tốc độ lão hóa, giúp con người có thể sống thọ tới 110 hoặc 120 tuổi.

Bằng cách làm chậm quá trình lão hóa, loại thuốc này cũng sẽ làm giảm bệnh lý. Giáo sư Gordon Lithgow, chuyên gia lão hóa đến từ học viện Nghiên cứu lão hóa Buck, California, Mỹ đánh giá đây là ý tưởng phi thường và sẽ trở thành cuộc cách mạng y học.

Dự án thử nghiệm thuốc lâm sàng Targeting Aging with Metformin (tạm dịch: Tạm biệt tuổi già với Metformin) hay còn gọi là TAME sẽ được thử nghiệm tại Mỹ vào năm 2016.  Để có đủ kinh phí cũng như người tham gia, các nhà khoa học đã kêu gọi hơn 3.000 người cao tuổi mắc bệnh ung thư, tim hoặc mất trí nhớ trong độ tuổi từ 70 đến 80 làm tình nguyện viên.

Giới y khoa đang nỗ lực chứng minh cho nhân loại thấy loại thuốc mới có thể làm chậm quá trình lão hóa và ngăn chặn bệnh tật.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]t1ZGPGj5gQ[/mecloud]