Dòng sự kiện:

Sốc: Thành phố TQ tiêu diệt toàn bộ chó mèo để đảm bảo vệ sinh môi trường

21:44 14/09/2015
Để bảo vệ môi trườn, chính quyền thành phố Tế Nam, Trung Quốc vừa ra lệnh tiêu diệt toàn bộ chó mèo trên địa bàn, kể cả vật nuôi trong các gia đình.
 Theo thông tin từ Guardian, trước tình trạng số lượng chó trong các gia đình gần đây tăng mạnh bất chấp các quy định nghiêm ngặt, chính quyền quận Dayang, thành phố Tế Nam đã đưa ra quyết định tiêu diệt toàn bộ chó mèo vào tuần qua.
 

Thông báo của chính quyền địa phương thành phố Tề Nam.
 
Quy định được đưa ra về việc việc tiêu diệt tại chỗ tất cả các loại chó mèo trên địa bàn thành phố Tế Nam để đảm bảo vệ sinh môi trương và “cuộc sống bình thường của người dân”. Tại một số khu dân cư, chính quyền thậm chí còn dán thông báo: “Không ai được nuôi bất cứ loại chó mèo nào. Hãy tự xử lý, nếu không hội đồng sẽ điều động người tới nhà bạn và đập chết chúng”.
 

Nhân viên công vụ Trung Quốc dùng gậy để đập một chú chó hoang.

Chó mèo bị tiêu hủy bao gồm cả thú hoang và thú nuôi trong gia đình. Nếu gia đình nào nuôi chó mèo mà không tự tiêu hủy, chính quyền sẽ điều người tới xử lý.

Trước đó, chính quyền địa phương đã tiêu diệt những con chó, mèo hoang, nhưng lệnh của quận Dayang bao gồm cả những con chó đã được đăng ký và tiêm vắc-xin.

Chó mèo tại thành phố Tế Nam sẽ bị tiêu diệt với lý do vệ sinh môi trường.

Thông thường, lệnh tiêu hủy chó mèo được đưa ra sau các đợt bùng phát bệnh dại. Căn bệnh này khiến khoảng 2.000 người tử vong mỗi năm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trong sắc lệnh mới được ban hành của quận Dayang, lý do được đưa ra là để đảm bảo vệ sinh môi trường và cuộc sống của người dân.

Một nhân viên của ủy ban quận Dayang cho hay sắc lệnh được ban hành theo nguyện vọng của phần đa trong tổng số khoảng 1.000 cư dân đang sinh sống tại quận. Đồng thời “Chó mèo thường xuyên phóng uế nơi công cộng và quấy rối người dân. Nhiều người đã phàn nàn nên chúng tôi thống nhất đưa ra quyết định trên để tránh xung đột trong quần chúng”.

Số lượng chó nuôi ở Trung Quốc tăng đột biến, bất chấp quy định hạn chế nuôi chó to ở thành thị trong vòng 20 năm qua. Những người yêu chó đã tạo phong trào bảo vệ loài động vật thân thuộc này. Họ từng chặn các xe tải chở chó đến các lò mổ để lấy thịt.

 Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang hot nhất hiện nay: [mecloud]ne3eP8VEWF[/mecloud]