Dòng sự kiện:

Sốc vì mẹ chồng yêu cầu con dâu giảm “yêu” chồng

02:15 29/10/2015
“Con không được đòi chồng con quan hệ nhiều. Làm vợ thì không được nghĩ đến mình, phải biết lo cho sức khỏe của chồng chứ”, mẹ chồng tôi nói. Sau khi hiểu ra mẹ chồng nói gì, tôi sốc và bật khóc.

[mecloud]i2GVnn8xbT[/mecloud]

Bố chồng tôi mất sớm. Mẹ chồng tôi là một phụ nữ đẹp và duyên dáng. Vì vậy, sau khi bố chồng tôi ra đi, có nhiều lời ướm hỏi nhưng mẹ đã từ chối tất cả, ở vậy nuôi chồng tôi lên người.

Mẹ bảo mẹ cũng gặp nhiều người tốt nhưng nếu mẹ lấy chồng thì sẽ sinh con và không quan tâm được chồng tôi nhiều nữa, chồng tôi sẽ rất thiệt thòi. Vì vậy, sau khi suy nghĩ kỹ, mẹ đã quyết định hy sinh hạnh phúc của mình vì chồng tôi.

Mẹ chồng tôi làm giáo viên, đồng lương ít ỏi, nhưng bà luôn lo lắng cho chồng tôi hết mức có thể. Ngày còn nhỏ, những bộ quần áo anh mặc luôn đẹp nhất trong đám bạn. Khi lớn lên, anh ấy là người đầu tiên có máy tính và là một chiếc laptop Macbook xịn.

Khi thấy chồng tôi gầy xanh hơn bình thường, mẹ chồng nghĩ rằng tại tôi đòi chồng "yêu" nhiều nên mới vậy. 

Khi chồng tôi vào đại học, mẹ chồng tôi mua cho anh ấy cái xe máy tốt nhất trong khả năng của bà.

Nhà cách nơi chồng tôi học gần 70km nhưng tuần nào, bà cũng lên thăm con 2 lần, mang đầy đồ ăn thức uống cho anh ấy rồi còn lụi cụi dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo cho chồng tôi.

Đến tận bây giờ, khi tay bà đã bắt đầu run run, sức khỏe yếu đi nhiều và chồng tôi đã gần 30 tuổi, có vợ rồi, mẹ vẫn giữ thói quen này, dù chúng tôi nói thế nào bà cũng không thay đổi.

Thương mẹ, vợ chồng tôi muốn đón mẹ lên ở nhưng mẹ không chịu, mẹ bảo nhà chúng tôi thuê chật hẹp quá, mẹ ở quê rộng rãi quen rồi. Vậy là chúng tôi gom góp tiền, vay thêm bạn bè để mua một nhà chung cư nhỏ, đón mẹ lên ở cùng.

Ngày cả gia đình tôi được về ở chung với nhau vui lắm. Tuy nhiên, những bi kịch của tôi lại bắt đầu từ đây.

[mecloud]raYcRNVlXz[/mecloud]

Bà chỉ nấu những món ăn mà chồng tôi thích, mà không quan tâm rằng mùi vị của nó làm tôi khổ sở, vì tôi đang nghén. Bà luôn phải đợi chồng tôi về thì cả nhà mới được ăn. Vậy nên có nhiều hôm cả bà, tôi và đứa con trong bụng tôi đói mềm người vì chồng tôi về muộn.

Điều đáng nói là bà có một phòng riêng nhưng bà lại thích nghỉ ngơi và ngủ ở phòng của vợ chồng tôi. Nhiều hôm, bà sang phòng chúng tôi nói chuyện tới khuya rồi sau đó kêu buồn ngủ và nằm xuống, ôm con trai ngủ luôn.

Mẹ chồng tôi còn có thói quen vào phòng chúng tôi mà không gõ cửa. Nhiều hôm sáng sớm, hoặc tối khuya, bà cứ thế mở cửa bước vào, làm vợ chồng tôi ngượng đỏ mặt.

Sau vài lần bị như vậy thì tôi ý tứ chốt đóng cửa phòng lại. Thế là bà gõ cửa ầm ầm đòi mở và vào phòng nằm ngủ như giường của mình.

Những khi cả nhà xem phim ở phòng khách, bà ngồi cạnh rồi chồng tôi vào lòng,  vuốt tóc như thể chồng tôi còn là đứa bé lên 3, lên 4 vậy.

Tôi đã rất sốc và bật khóc khi biết mẹ chồng nghĩ như vậy.

Đỉnh điểm là sáng nay, sau khi chồng tôi đi làm, bà gọi tôi vào nói chuyện và yêu cầu tôi bớt “yêu” với chồng. “Con không được đòi chồng con quan hệ nhiều. Làm vợ  thì không được nghĩ đến mình, phải biết lo cho sức khỏe của chồng chứ”, mẹ chồng tôi nói.

Sau khi hiểu ra mẹ chồng nói gì, tôi sốc và bật khóc.

Thì ra gần đây, thấy chồng tôi “da xanh hơn, mắt thâm hơn, gầy hơn trước”, mẹ chồng tôi nghĩ rằng tại… tôi.

Thực ra, vì muốn trả nợ tiền mua nhà, vợ chồng tôi đều nhận thêm việc để làm. Chồng tôi là IT nên anh ấy nhận thêm vài dự án và nhiều hôm, anh ấy làm xuyên đêm.

Có rất nhiều lý do cho sự xuống sức của anh ấy nhưng tại sao mẹ chồng tôi lại nghĩ ra lý do này? 

PHONG GIAO

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot: 

[mecloud]sOqUdc3RoO[/mecloud]