Dòng sự kiện:

Sốc với hình ảnh cô gái nong môi “khủng” nhất thế giới

16:32 27/10/2015
Chiếc đĩa môi mà cô gái này đeo có kích thước lớn gấp đôi so với những đĩa môi trung bình mà phụ nữ bộ tộc này thường đeo.

[mecloud]vJCkPj6nmV[/mecloud]

Theo Daily Mail, một đoàn làm phim người Úc đang tác nghiệp tại miền nam Ethiopia thì tình cờ bắt gặp một cô gái vô cùng đặc biệt.

Cô Ataye Eligidagne, 20 tuổi, là người phụ nữ nong môi lớn nhất thế giới với kích thước của dĩa nong là 59.5 cm.

Cô Ataye Eligidagne, 20 tuổi, là người phụ nữ nong môi lớn nhất thế giới.

Eligidagne cho biết, cô kéo dài đôi môi trong 3 năm để đeo vừa chiếc đĩa. Cô không cảm thấy đau đớn mỗi lẫn mang đĩa môi nhưng cũng không không thể mang nó suốt ngày.

Ataye Eligidagne phải nhổ 2 răng hàm dưới để thực hiện truyền thống của bộ tộc.

 

Việc nong môi là một truyền thống của phụ nữ Surma. Nó được xem là một cách quyến rũ đàn ông và tìm được chồng ở khu vực Omo Rover, Ethiopia. Ở đây, các cô gái trong khoảng 15 đến 18 tuổi sẽ bắt đầu thực hiện nong môi và đeo nó theo đến suốt đời còn lại. Để đeo được đĩa môi, họ phải nhổ bỏ 2 chiếc răng dưới đi. Tuy nhiên, đa số những cô gái khác đều lựa chọn loại dĩa nong bé hơn của cô Ataye. Được biết, kỉ lục thế giới hiện nay chỉ là 15cm.

Chiếc đĩa môi còn lớn hơn khuôn mặt cô.

Theo phong tục và truyền thống của người Surma, dĩa nong càng lớn thì cô gái ấy càng được cả bộ tộc kính trọng và được chàng trai theo đuổi.

Cận cảnh vành môi của Ataye khi không đeo đĩa.

Thời gian gần đây, chính phủ Ethiopia đã ban hành chính sách cấm đeo đĩa môi, chính vì vậy tỷ lệ các em gái thực hiện thủ tục này đã giảm đáng kể.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]n8rAVMbP2c[/mecloud]