Dòng sự kiện:

Sốc với kết quả khảo sát tín nhiệm HLV Miura

16:14 14/09/2015
Một cuộc khảo sát bắt đầu từ sáng hôm qua về việc có nên sa thải HLV Miura không đã thu hút 5311 người tham gia.

 

 

 

Sau trận thắng nhọc nhằn đối thủ dưới cơ Đài Loan, HLV Miura đang phải đối mặt với làn sóng phản đối từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Kết quả cuộc khảo sát (tính đến 21h tối 9/9) phản ánh rõ điều này. 

Có đến 60.89% số người tham gia khảo sát cho rằng HLV người Nhật không đủ năng lực dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và nên bị sa thải; 16.95% lựa chọn phương án: “Hiện giờ chưa phải lúc sa thải nhưng cũng không nên đặt quá nhiều niềm tin vào HLV Miura”. 

Có lẽ, Miura sẽ rất thất vọng nếu biết, chỉ có 12.86% muốn cho ông thêm cơ hội "lấy công chuộc tội" và chỉ có 9.28% vẫn tin tưởng: “HLV Miura là một người tuyệt vời, rất cần cho bóng đá Việt Nam”.

Như vậy, khán giả Việt Nam đã mất kiên nhẫn với HLV Miura sau vô số màn thể hiện kém cỏi của U23 và đội tuyển Quốc gia; trong đó có những trận thua "bẽ bàng" như chịu "ngã ngựa" trước Malaysia ở lượt về Bán kết AFF Cup 2014 ngay trên sân Mỹ Đình; không những thua 0-1 trên sân Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 mà còn phô diễn một lối chơi "nghèo nèn", một lối đá thô bạo thiếu tinh thần fair-play. 

Gần đây nhất, dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 28, thầy trò HLV người Nhật cũng thảm bại trước Myanmar ở Bán kết.

Không ít chuyên gia bóng đá đã chỉ ra, suốt thời gian cầm quân, ông Miura không hề kiến tạo được cho đội tuyển Việt Nam một lối chơi sắc nét, một sơ đồ chiến lược rõ ràng và hiệu quả như những người tiền nhiệm. Trận đấu với Đài Loan dù thắng, nhưng cách chơi không bản sắc của đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ hết kiên nhẫn với HLV Miura. 

Trong tháng 10 tới, Miura sẽ cùng ĐTQG đón tiếp Thái Lan và Iraq, 2 đối thủ rất mạnh ở vòng loại World Cup 2018. Nếu vẫn tiếp tục giữ lối chơi này, e rằng, chỗ đứng của vị HLV người Nhật sẽ càng lung lay. 

KHÁNH VĂN

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm:

[mecloud]pI3RiGI83z[/mecloud]

 

 

 


TAG