Dòng sự kiện:

Sốc với lý do đàn ông khó mà chung thuỷ với vợ

16:13 29/02/2016
Nhiều người bất ngờ trước thông tin về một nghiên cứu mới cho thấy, lý do đàn ông ngoại tình là do tạo hóa, chứ không có nghĩa là bản thân họ muốn như vậy.
Theo tin tức từ Youthhealthmag, nhà xã hội học, tình dục, giáo sư Eric Anderson cho biết, khoa học có thể giải thích tại sao đàn ông lại khó khăn trong việc không thể chung thủy với một bạn tình. Ông Eric Anderson đưa ra quan điểm: Đàn ông được lập trình sẵn để có nhiều bạn tình.

Giáo sư Anderson cho rằng: "Trong cơ thể đàn ông có một loại nội tiết được tạo ra để ngoại tình. Chế độ một vợ, một chồng không phải là mong đợi tiêu chuẩn trên toàn thế giới. Nó là một phát minh mới".

Cũng theo vị giáo sư này, nếu con người có thể xem việc có một mối quan hệ ngoài luồng là một phần trong chế độ một vợ một chồng thì việc ngoại tình cũng không còn gây đau đớn nữa.

"Sở dĩ ngoại tình gây đau đớn là bởi vì khuôn mẫu xã hội mà chúng ta gây dựng xem chuyện gian lận và tình dục ngoài hôn nhân là một hành động phá hoại. Khi ngoại tình xảy ra, chúng ta đều nghĩ là do tình yêu đã chết, mối quan hệ này không thể cứu vãn. song thực tế không phải như vậy", ông Anderson lý giải.

Cũng theo giáo sư, xã hội cần phải học cách chấp nhận những mối quan hệ mở như một kiểu bù trừ cho mối quan hệ chính. Tất nhiên, việc này bao gồm cả việc thỉnh thoảng có "chuyện ấy" ngoài luồng.

Không chỉ vậy, Anderson còn trích dẫn số liệu thống kê cho thấy, 89% dân số có thể ngoại tình hoặc là nạn nhân của ngoại tình. Ông nhận định, mô hình một vợ một chồng như hiện tại chỉ để "làm cảnh".

Anderson cho rằng, đàn ông ngoại tình không liên quan gì tới chuyện yêu ai. Những cặp vợ chồng mà thiếu vắng sex một thời gian thì có thể gây ra sự bất mãn, gian lận trong suy nghĩ và rồi dẫn tới gian lận về hành vi. Gian lận không liên quan đến tình yêu, nó chỉ liên quan đến tình dục và sinh học.

"Ngoại tình có thể chỉ có thể là việc gặp nhau của ham muốn tình dục, không phải vì bạn là người thất bại trong tình yêu, cũng không phải vì đối phương không tôn trọng bạn", giáo sư Anderson cho biết thêm. Nếu bạn chấp nhận được như vậy, vấn đề ly hôn có thể được giải quyết và khi đó trẻ em vẫn có thể sống chung với bố mẹ.

Rất nhiều người đã tỏ thái độ bất bình với luận điểm này. "Vợ chồng sống với nhau còn phải theo chuẩn mực đạo đức. Nói như vậy rồi các ông mỗi khi ngoại tình lại lấy lý do như vậy để ngụy biện thật là không thể chấp nhận được", bạn T.L. thốt lên.

Một cư dân mạng chia sẻ: "Đọc nghiên cứu này mà không muốn lấy chồng luôn. Chung thủy là tiêu chí hàng đầu của mình trong cuộc sống gia đình".

Linh San (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]sjJHU8pxah[/mecloud]