Dòng sự kiện:

Sốc với người đàn ông có 39 vợ, 94 con và 33 cháu

16:00 10/11/2015
Nhiều năm qua, người đàn ông Ấn Độ có 39 người vợ đã cùng hàng trăm con cháu sống vui vẻ dưới cùng mái nhà.

Theo trang Express.co.uk (Anh), người đàn ông đang được nhắc tới có tên là Ziona Chana, 66 tuổi, sống tại một ngôi làng miền núi thuộc bang Mizoram, phía biên giới giáp ranh giữa Ấn Độ, Myanmar và Bangladesh. Gia đình người đàn ông này có tới 167 thành viên, bao gồm 39 vợ, 94 con, 33 cháu.

Đại gia đình lên đến hàng trăm thành viên của ông Ziona. Ảnh Richard Grange. 

Điều đặc biệt là dù đông người nhưng các thành viên trong gia đình luôn sống vui vẻ, hạnh phúc trong tòa nhà bốn tầng có 100 phòng và không yêu cầu bất kỳ lợi ích nào để duy trì cuộc sống của họ.

Số lượng thành viên lên đến hàng trăm người nên gia đình được tổ chức với kỷ luật giống như trong quân đội, dưới sự giám sát của người vợ cả là Zathiangi. Bà Zathiangi hướng dẫn và phân chia nhiệm vụ để các thành viên thực hiện công việc nhà như quét dọn, chuẩn bị bữa ăn. Mỗi bữa tối của gia đình này tiêu tốn tới 30 con gà, hơn 60 kg khoai tây và 100 kg gạo.

Các bà vợ chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà. Ảnh: Richard Grange.

Các bà vợ ông Chana sống chung trong một phòng ở cạnh buồng ngủ riêng của ông. Trong khi đó các con trai ông, vợ chúng cùng những đứa cháu ông sống trong các phòng khác nhau của tòa nhà.

Cả gia đình dùng chung căn bếp, các bà vợ ông Chana thay nhau đảm nhiệm công việc nấu nướng cho đại gia đình.

[mecloud]b7AoHQyJ88[/mecloud]

Đại gia đình có riêng một trường học, một sân chơi, một vườn thảo mộc, trang trại gia cầm, gia súc và cả một vườn rau rộng lớn.

Ông Ziona là người đứng đầu giáo phái Chana với khoảng 4.000 người, cho phép chế độ đa thê, đàn ông có thể có nhiều vợ. Giáo phái này được thành lập năm 1942 bởi cha của ông Ziona. Ông Ziona cưới 10 phụ nữ trong một năm. Các bà vợ luân phiên ngủ chung phòng với ông trong khi những người khác ngủ ở phòng tập thể.

Tổ ấm chung của các thành viên nhà ông Ziona. Ảnh: Richard Grange. 

Ông Chana gặp người vợ đầu tiên của ông năm ông mới 17 tuổi. Khi đó bà lớn hơn ông ba tuổi. Ngoài nguồn lương thực tự cung tự cấp, gia đình ông cũng được các tín đồ của giáo phái hỗ trợ thêm.

Tuy vậy, ông Channa còn có mong muốn sang Mỹ cưới vợ để mở rộng giáo phái của mình. Một trong những người con của ông Chana cũng cưới những người phụ nữ nghèo trong làng để anh có thể chăm sóc họ. 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]OMBKFQcF2u[/mecloud]