Dòng sự kiện:

Sốc với thịt lợn Trung Quốc phát sáng kỳ dị trong đêm

15:16 12/01/2016
Một người dân Trung Quốc đã phát hoảng khi nhìn thấy xô thịt lợn phát ra ánh sáng xanh kỳ dị trong đêm.

 

 [mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]

Theo tin tức từ tờ Shanghaiist, ngày 4/1, ông Jian, sống ở Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc có mua khoảng 5 kg thịt lợn về nhà làm lạp xường. Ông đã cắt nhỏ chỗ thịt trên rồi ướp vào xô, để qua đêm để ngấm gia vị.

Xô thịt lợn của ông Jian.

Đầu giờ sáng hôm sau, lúc đi ngang qua nhà bếp, ông Jian bất ngờ khi nhìn thấy ánh sáng màu xanh kỳ dị phát ra từ xô thịt.

"Chỗ thịt phát ra màu xanh mờ mờ. Tôi hoảng quá, vội vàng bật đèn lên. Nhưng khi đèn sáng rồi, ánh sáng xanh đó cũng biến mất", ông Jian kể lại.

Xô thịt phát sáng trong đêm.

Sina thông tin thêm, sau khi nhận được thông tin, cơ quan an toàn vệ sinh thực phẩm địa phương đã đến tận nhà ông Jian để kiểm tra số thịt này. Họ đưa ra kết luận cho việc thịt phát ra ánh sáng xanh là do lợn bị cho ăn cỏ khô có chứa hàm lượng phốt pho cao. Đồng thời, cơ quan này cũng khuyến cáo người dân không nên ăn loại thịt này.

Miếng thịt lợn phát sáng ở Thượng Hải hồi năm 2011.

Báo China Smack cho biết, đây không phải lần đầu tiên người dân phát hiện thịt heo phát sáng ở Trung Quốc.

Trước đó, năm 2011, một phụ nữ ở Thượng Hải thức dậy nửa đêm và hoảng hoát khi thấy phần thịt heo còn dư phát ra ánh sáng màu xanh.

Một PV có mặt tại nhà cô vào ngày hôm sau đã thử đưa tay chạm miếng thịt và tay người này cũng "dính" thứ ánh sáng màu xanh nhạt.

Các chuyên gia thực phẩm Thượng Hải cho biết, miếng thịt heo này đã bị nhiễm vi khuẩn phát sáng.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]