Dòng sự kiện:

Sự đối lập trong cách dạy con của mẹ Kỳ Duyên và mẹ Huyền My

15:00 27/11/2015
Từ những cách xuất hiện của 2 người mẹ khiến cho Kỳ Duyên và Huyền My liên tục được dư luận “đặt lên bàn cân” so sánh từ nhan sắc, thái độ cho tới độ nổi tiếng.

 

 

 

 [mecloud]Vofz2VyTqt[/mecloud]

Kể từ khi cô gái người Nam Định, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014, ở mọi sự kiện, các buổi chụp hình, người ta luôn thấy bóng dáng một người đàn bà trung tuổi trang trọng và xinh đẹp đi cạnh cô. Đó là mẹ của Hoa hậu Kỳ Duyên.

Mẹ Kỳ Duyên luôn theo sát con gái tại mọi sự kiện.

Nhiều người tỏ ra khá ghen tỵ khi Kỳ Duyên nhận được sự ưu ái và chăm sóc nhiệt tình của mẹ. Được biết, trước đó mẹ Kỳ Duyên là chủ một cửa hàng kinh doanh lớn nhưng bà đã ngừng mọi hoạt động kinh doanh để theo sau trợ giúp cô con gái mọi lúc, mọi nơi.

Mẹ Kỳ Duyên thản nhiên cúi người chỉnh váy cho con gái.

Do đường mưa ướt nên Kỳ Duyên được mẹ đỡ váy tại sự kiện.

Tuy nhiên, hình ảnh mẹ Kỳ Duyên trong suốt sự kiện hay lần xuất hiện nào cũng đều liên tục để mắt, sửa sắm cho con gái từ đầu tóc, phục trang, tư thế tạo dáng cũng chính là nguyên nhân khiến cho dư luận bắt đầu không có mấy thiện cảm về cô Hoa hậu trẻ tuổi này.

Kỳ Duyên khá nhẹ nhàng trong khi mẹ cô khệ nệ đẩy hành lý theo sau.

 

Và đây cũng trở thành một trong những nguyên nhân Kỳ Duyên liên tục hứng chỉ trích từ dư luận, đặc biệt là khi mẹ Kỳ Duyên phải cúi xuống chỉnh sửa, bưng bê váy áo tại một sự kiện, hay cảnh tượng mẹ tất tả đẩy hành lý trong khi con gái thảnh thơi bước vào sân bay giữa sự chứng kiến của hàng trăm con mắt.

Trả lời trước những thắc mắc của công chúng, Kỳ Duyên cho biết, thế giới showbiz vốn nhiều cám dỗ, thị phị, nên gia đình cô rất sợ con gái vướng vào những ồn ào, điều tiếng không hay. Rút kinh nghiệm từ những người đi trước, mẹ Kỳ Duyên đã chọn cách đồng hành cùng con gái, một phần dễ trông nom, một phần khiến Hoa hậu cảm thấy yên tâm hơn.

Tại một sự kiện, khi mọi người chưa ăn thì mẹ Kỳ Duyên đã đi gắp thức ăn đầy đĩa cho con gái.

Ngoài ra, Kỳ Duyên cho biết mẹ cô là người rất cầu toàn trong tất cả mọi công việc nên tất nhiên bà sẽ không hài lòng nếu hình ảnh con gái không hoàn hảo trong mỗi lần xuất hiện. “Không chỉ riêng mẹ mà bất kỳ người mẹ nào cũng muốn chăm sóc con tốt nhất”. Bởi thế, người đẹp cho rằng, việc để mẹ cúi xuống chỉnh sửa váy áo hay đẩy hành lý khi đi máy bay “thực sự không phải là vấn đề đáng chê trách”. Bên cạnh đó, đối với Kỳ Duyên, cô vẫn thấy mình mãi nhỏ bé trong vòng tay mẹ nên vẫn cần sự bao bọc, chở che.

Bà luôn muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo với con.

Bản thân mẹ Kỳ Duyên cũng chia sẻ rằng, bà không yên tâm khi không theo sát cô con gái bé bỏng và hỗ trợ khi con khi cần. Được chăm sóc con là niềm vui của bậc làm cha làm mẹ.

Ý kiến của Kỳ Duyên và mẹ nhận được nhiều phản hồi trái chiều. Có người đồng tình với cách làm của mẹ cô, nhưng cũng có người cho rằng trên cương vị là người đại diện cho sắc đẹp phụ nữ Việt Nam, Kỳ Duyên phải tự biết cách tự đi trên đôi chân của mình, bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Họ cho rằng mẹ Kỳ Duyên đang bao bọc con gái một cách thái quá, không tập cho người đẹp tính cách tự lập mà thay vào đó dựa dẫm, ỷ lại, việc gì không có mẹ là không xong dù cô đã 19 tuổi và gánh trên vai trọng trách của một Hoa hậu ..

Trái ngược với người mẹ chăm chút con tỉ mỉ từng ly từng tí thì mẹ của Á hậu Việt Nam 2014, Huyền My, dường như lại là người luôn tạo điều kiện và tự tay trao cho con gái cuộc sống độc lập, tự lập và tự thân vận động ứng phó với những gì xảy ra trong cuộc sống.

Huyền My và mẹ.

Ngay sau đêm đăng quang, hình ảnh trái chiều tại sân bay của Huyền My và Kỳ Duyên đã trở thành chủ đề gây tranh cãi mạnh mẽ của cộng đồng mạng vào thời điểm đó.

Hình ảnh đối lập giữa Hoa hậu Kỳ Duyên và Á hậu Huyền My tại sân bay.

Trong khi Kỳ Duyên thảnh thơi đi lại để mặc bố mẹ và cả người mẫu Thúy Hạnh tay xách nách mang hành lí khá vất vả thì Huyền My lại là người tự xách, tự đẩy xe đồ của cả mình và mẹ. Một hành động nhỏ nhưng phần nào thể hiện được cách ứng xử và độ khéo léo của hai người tuổi đời còn ít này.

Huyền khoe ảnh mẹ.

Khi nhiều người thắc mắc không mấy khi thấy mẹ Huyền My xuất hiện cùng con gái tại các sự kiện, bà nhẹ nhàng lên tiếng trong một cuộc trò chuyện với báo Tri Thức Trực Tuyến: “Thực ra, vợ chồng tôi đều rất bận rộn. Chồng làm nhà nước, tôi thì lo kinh doanh nên nếu để sát sao con từng ly, từng tí thì không thể. Huyền My 20 tuổi rồi, cũng không nên chăm sóc thái quá hoặc theo sát quá sẽ không hay, nhất là khi con là Á hậu, nhiều ánh mắt nhìn vào soi xét.

Chính vì vậy mà chúng tôi xác định phải trang bị cho con những kỹ năng để các con ra đời tự lập chính cuộc sống của mình. Huyền My vốn là người rất cá tính nên không thể mang khuôn khổ ra để ép được, mà phải bằng bản năng của người mẹ để khuyên giải. Trong các mối quan hệ bạn bè của con cũng vậy, tôi không cấm, chỉ khuyên để lựa chọn.

Nhưng phải để con cái biết được quan điểm của bố mẹ giúp con biết cách tìm bạn mà chơi, vì cuộc sống đâu chỉ sống cho bản thân mà còn cho gia đình nữa. Nếu không được dạy điều này thì lớn lên, con cái sẽ sống rất ích kỷ, chỉ làm điều mình thích mà không biết đến cảm nhận của người khác”.

Dù là con cái trong một gia đình điều kiện nhưng từ trước đến nay Huyền My vẫn phải giúp đỡ bố mẹ những công việc vặt trong nhà như rửa bát sau bữa ăn hay tự cơm nước cho mình và em trai mỗi khi bố mẹ vắng nhà. Bên cạnh đó, dù đã tự tạo thu nhập cho mình nhưng Huyền My vẫn chi tiêu dưới sự quản lý nghiêm khắc của bố mẹ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]em2V3ue3OL[/mecloud]