Dòng sự kiện:

Sử dụng bỉm cho con không phải mẹ nào cũng biết cách

18:22 09/12/2015
Bỉm là đồ dùng phổ biến được mẹ dùng cho con nhỏ tưởng chừng đơn giản, nhưng không phải mẹ nào cũng dùng đúng cách.

Ngày nay, khi xã hội phát triển, ngoài sữa, Bỉm được xem là đồ dùng cho trẻ được các bà mẹ tin dùng, nhất là vào ban đêm để tránh việc bé tè dầm ra giường đệm hoặc phải đánh thức con dậy vài lần vào mỗi đêm cho bé đi vệ sinh.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại bỉm với các nhãn mác khác nhau, mẹ thoải mái lựa chọn, cách sử dụng bỉm cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, dù đơn giản nhưng không phải gia đình nào cũng dùng cho bé đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Bỉm là đồ dùng phổ biến được mẹ dùng cho con nhỏ tưởng chừng đơn giản, nhưng không phải mẹ nào cũng dùng đúng cách. Ảnh: Minh Sang

Chưa kể đến việc vào mùa đông lạnh lẽo, mưa dầm các gia đình thường đóng bỉm cả ngày cho bé, nhất là trẻ sơ sinh. 

Bé Bông (6 tháng) nhà chị Mai ở nhà cùng bà Nội cả ngày khi mẹ bé sau 6 tháng nghỉ thai sản phải đi làm, thời tiết lạnh, sợ bé ngủ không ngon giấc nên bà nội đóng bỉm cả ngày cho bé.

Biết là không tốt cho con, có thể nguy hại đến làn da của bé, nhưng vì sợ con bị ốm, mặt khác sợ bà ở nhà không để ý để bé tè ra quần mà không biết khiến con khó chịu nên chị Mai đành chấp nhận việc cả ngày con phải "đóng khố" như thế.

[mecloud]MPEjQaC0Xj[/mecloud]

Dưới đây là một số sai lầm mà các mẹ thường mắc khi dùng bỉm cho con:

Mua bỉm không nhãn mác cho con dùng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bỉm, tã giấy với nhiều loại sản phẩm trong nước và nhập khẩu. Bên cạnh đó, ngoài những sản phẩm chính hãng thì còn có sự hiện diện của nhiều loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng, nhập nhèm về chất lượng. 

Mặt khác, giá cả cho một bịch bỉm (khoảng 30 chiếc) không hề rẻ khiến nhiều gia đình trẻ có kinh tế không khá giả phải cân nhắc khi phải sử dụng cả ngày cho con. Vì thế, để tiết kiệm tiền, nhiều mẹ tìm mua bỉm, tã giấy của hãng nào rẻ nhất cho con dùng, thậm chí có thể tìm mua bỉm không nhãn mác bán trôi nổi trên thị trường.

Sử dụng lại bỉm cũ

Sử dụng lại bỉm cũ cho con là thói quen của không ít bà mẹ. Bỉm đã mặc cho con nhưng vì bé chưa tè, chưa ị ra nên mẹ nghĩ vẫn còn sạch sẽ, có thể mặc lại cho bé. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không tốt cho con bạn, bởi bỉm đã sử dụng có thể bị vi khuẩn xâm nhập khiến làn da của bé bị viêm nhiễm, nổi mụn.

Dùng bỉm không đúng kích cỡ

Nhiều bà mẹ nghĩ rằng mua bỉm cỡ lớn hơn cho con để bé thoải mái hoặc không bị "quá tải" khi bé sử dụng. Nhưng thực ra đây không phải là cách làm đúng.

Mặc bỉm không đúng kích cơ khiến bé không thoải mái khi vận động lại dễ tràn. 

Đóng bỉm không đúng cách

Không phải mẹ nào cũng đóng bỉm đúng cách cho con, nhất là những bà mẹ mới sinh, lần đầu làm mẹ thì sẽ vô cùng lóng ngóng.

Đối với bé trai khi đóng bỉm mẹ hãy để "cậu bé" của con chúi xuống để khi tè, nước tiểu sẽ không bị trào ra phần bụng hay ướt vạt áo. 

Đối với bé gái, khi tè bé gái thường ướt ở giữa hoặc phía dưới nên khi đóng bỉm mẹ nên chọn bề mặt dày của bỉm ở phía mông của bé.

Sử dụng bỉm vải

Ngoài loại bỉm sử dụng một lần, bỉm vải hiện nay cũng được nhiều bà mẹ tin dùng với mục đích tiết kiệm. Tuy nhiên, cách sử dụng bỉm vải không phải mẹ nào cũng biết.

Nên dùng cỡ bỉm cho bé đúng với cân nặng. Bỉm dùng xong mẹ nên giặt phơi ngay tránh để vi khuẩn thâm nhập không tốt cho làn da của bé.

Ngoài ra, mẹ nên phơi bỉm ở chỗ có nắng gió để bỉm khô nhanh, tránh nấm mốc không tốt cho sức khỏe của con trẻ.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]eBSFzhiiaT[/mecloud]