Dòng sự kiện:

Sự nghiệp thăng, trầm của ba sao nữ teen pop "đời đầu"

05:08 07/11/2015
Tuy đều là những cái tên “sáng giá” của lứa ca sĩ mạng đầu tiên song Lương Bích Hữu, Đông Nhi và Bảo Thy đã rẽ theo những hướng đi khác nhau và hiện tại, cũng không còn chung một thứ hạng.

 

 

 

Lương Bích Hữu
[mecloud]fauLbZWgwd[/mecloud]

Từng được hâm mộ cuồng nhiệt, nữ ca sĩ có biệt danh “Cô gái Trung Hoa” sở hữu vô số bài hít được phát hành online như: Chia đôi cơn mơ, Cô gái Trung Hoa, Dằm trong tim, Ây da ây da…

Ở thời điểm cuối những năm 2000, Lương Bích Hữu theo đuổi hình mẫu ca sĩ tuổi teen với bề ngoài lý lắc, dễ thương. Sở trường của cô là những bản teen pop trong trẻo, ngọt ngào hợp với giọng hát “con nít” bất chấp thời gian.

Tuy nhiên, cuối năm 2008, sức hút của “Cô gái Trung Hoa” có phần hạ nhiệt trước sự xuất hiện ồ ạt của hàng loạt gương mặt mới như: Đông Nhi, Bảo Thy, Thùy Chi, Bích Phương… Để “làm mới” tên tuổi, Bích Hữu gia nhập nhóm “Ngũ long công chúa” với năm thành viên: Lương Bích Hữu, Yến Trang, Yến Nhi, Minh Trang, Bích Trâm. Tuy nhiên, nhóm nhạc này chỉ tồn tại một thời gian ngắn.

Sau khi nhóm tan rã, Lương Bích Hữu trở lại hát solo. Những bài hát mới của cô vẫn được những khán giả trung thành yêu thích như: Em đẹp nhất đêm nay, Em yêu anh, Quên cách yêu, Học cách đi một mình.Tuy nhiên, có vẻ như cô đã bước qua thời đỉnh cao và phải loay hoay định hình một phong cách mới phù hợp với lứa tuổi.

Lương Bích Hữu và Khánh Đơn

Những năm gần đây, có thời gian, Lương Bích Hữu “biến mất” khỏi showbiz và “vướng” nghi án tình cảm với ca sĩ – nhạc sĩ Khánh Đơn dẫn đến có bầu và phải “ở ẩn” sinh con. Hiện tại, Lương Bích Hữu đã hoàn toàn “lột xác” so với thời “Cô gái Trung Hoa” với vẻ ngoài “bốc lửa”. Nữ ca sĩ gốc Hoa cũng thử nghiệm nhiều dòng nhạc khác, thậm chí, từng phát hành album dân ca Đứt từng đoạn ruột  và album nhạc dance Hữu. Tuy nhiên, dù nỗ lực, cô đã không thể chạm tới “hào quang” quá khứ.

Đông Nhi

[mecloud]XrZL4Q3qq2[/mecloud]


Đông Nhi "nhạt nhòa" thời kỳ teen pop

Thời khởi nghiệp, Đông Nhi không phải là một gương mặt nổi trội. Cô khá nhạt nhòa giữa rừng “sao” nữ tuổi teen xinh đẹp như: “Công chúa bong bóng” Bảo Thy, “Dâu tây” Khổng Tú Quỳnh, “Cô gái Trung Hoa” Lương Bích Hữu…

Tuy nhiên, Đông Nhi chính là gương mặt tiên phong của trào lưu phát hành ca khúc trên mạng. Cô có khá nhiều ca khúc “hot” như:  Bối rối, Lời thú tội ngọt ngào, Từng thuộc về nhau, Ngọt ngào, Chờ ngày nắng lên…Nét độc đáo ở Đông Nhi là cô còn có khả năng sáng tác bên cạnh giọng hát “nhỉnh” hơn đôi chút so với Bảo Thy, Lương Bích Hữu và Khổng Tú Quỳnh.

Những năm gần đây, trong khi các “sao” nữ tuổi teen một thời “chững” hẳn lại, thậm chí “tuột dốc” thì sự nghiệp ca hát của Đông Nhi lên như “diều gặp gió”.

Hiện tại, Đông Nhi sở hữu lượng fan "khủng" nhất nhì Vpop

Từ một “công chúa” na ná như hàng loạt “công chúa” khác của dòng nhạc teen pop, Đông Nhi nhanh chóng bắt kịp xu hướng, mạnh dạn thay đổi hình tượng. Hình ảnh trưởng thành thoáng chút gợi cảm của Đông Nhi được khán giả nồng nhiệt đón nhận. Cô cũng chuyển sang dòng Electro-dance hiện đại với những sản phẩm được đầu tư “khủng” như: Bad Boy, Hey Boy, Shake The Rhythm... 

MV Bad boy là một dấu thăng quan trọng trong sự nghiệp của Đông Nhi. Bad boy  không chỉ được yêu thích trong nước mà còn vinh dự góp mặt trong top 5 - BXH âm nhạc toàn cầu hàng tuần của Youku (một trang âm nhạc online có lượt truy cập lớn nhất tại Trung Quốc). Thậm chí, trong bảng xếp hạng này, Bad boy còn giúp  Đông Nhi “vượt mặt” nhiều tên tuổi lớn như Duy An Na, Purfles hay nhóm nhạc Anh – One Direction.

Sở hữu lượng fan “khủng” nhất nhì showbiz,  Đông Nhi càng được giới trẻ yêu thích cuồng nhiệt khi giành chiến thắng chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng. Ngoài khả năng ca hát, mối tình đẹp và bền bỉ theo thời gian với Ông Cao Thắng cũng giúp Đông Nhi “ghi điểm” trong mắt khán giả.

Bảo Thy

[mecloud]gXVS0SWS1A[/mecloud]


Bảo Thy từng được hâm mộ cuồng nhiệt khi còn là "Công chúa bong bóng"

Nổi tiếng một thời với biệt danh “Công chúa bong bóng”, Bảo Thy từng là gương mặt nổi trội nhất của dòng nhạc teen pop. Dù giọng hát chỉ ở mức trung bình khá, nhưng nét trong trẻo đáng yêu giúp Bảo Thy trở thành thí sinh gây ấn tượng nhất trong đêm Gala cuộc thi Miss Audition. Đã từng có thời gian cô giữ kỷ lục về số lượng ca khúc phát hành online trở thành hiện tượng mạng như: 10 minutes, Please tell me why, Sorry, Vẫn ngỡ như là, Xát muối, Công chúa bong bóng…

Khi kết hợp cùng “hoàng tử sơn ca” Quang Vinh, cặp đôi cũng khiến fan chao đảo với loạt hit song ca: Ngôi nhà hoa hồng, Vẫn tin mình có nhau.

Tuy nhiên, sau sự kết hợp này, sự nghiệp của Bảo Thy chững lại. Trở về solo, cô không có thêm bài hit nào. Sai lầm của Bảo Thy có lẽ là giữ hình tượng “Công chúa bong bóng” quá lâu, trong khi đối tượng khán giả của cô đã dần trưởng thành.

Cô đã không còn giữ được sức hút

Gần đây, Bảo Thy rốt cuộc cũng mạnh dạn chuyển đổi sang hình ảnh quyến rũ và thử nghiệm với một vài ca khúc dance. Nhưng cũng như Lương Bích Hữu, Khổng Tú Quỳnh, cô khó lòng tìm lại hào quang quá khứ.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]YkIGwWcIiY[/mecloud]