Dòng sự kiện:

Sự thật 2 người ăn trộm bị bắt ngậm gà chết bêu riếu giữa đường

20:49 18/09/2015
Câu chuyện về 2 người đàn ông vì ăn trộm gà bị người dân bắt tại trận rồi trừng phạt bằng cách ngậm gà chết rồi quỳ giữa đường để chụp ảnh mua vui khiến dân mạng xôn xao và muốn tìm hiểu sự thật về vụ việc.

 

 

 

Như tin tức đã đưa từ trước, 2 người đàn ông này có hành vi ăn cắp gà và bị bắt tại trận. Điều đáng nói là những người dân đã đánh dã man và bêu riếu họ giữa đường. Thậm chí, họ còn bắt 2 ông phải ngậm gà chết rồi quỳ giữa đường để chụp ảnh mua vui cho mọi người.

Câu chuyện được chia sẻ trong sự phẫn nộ bởi thành viên mạng có nickname là N.N. như sau:

"Tôi xin mấy người, các người đừng độc ác thế này nữa được không???... Thanh niên sức dài vai rộng đã đành, đây người ta đã già cả rồi... chắc phải khó khăn, hoặc bốc đồng mới hành động vậy. Bắt giữ người ta , đưa lên công an hoặc chính quyền là được rồi... Thương bác... hãy đặt vị trí của bác đấy là bố của mình đi... Người ta không có điều kiện tốt, trót mắc sai lầm đi ăn trộm. Nhưng các người còn mất nhân tính....".

[mecloud]kgnunlLlX8[/mecloud]

Bên cạnh dòng status này, N.N. cũng đăng tải những hình ảnh của 2 ngời đàn ông được người dân chụp lại. Với bộ dạng quần áo xộc xệch đã sờn, 2 ông bị bắt quỳ giữa đường, miệng ngậm con gà chết. Một ông còn bị đánh tới chảy máu miệng đau đớn và nằm quay quắt trên đường.

N.N cho biết thêm, vụ việc này xảy ra cách đây vài ngày tại tỉnh Cao Bằng.

Đối tượng Hà Văn Quang (SN 1969, trú ở phường Sông Hiến) bị người dân bắt ngậm chân gà.

Ngay sau khi được chia sẻ, 3 bức ảnh này đã khiến cho cư dân mạng "dậy sóng" vì phẫn nộ. Đa số mọi người cho rằng, hành vi ăn trộm là đáng phê phán, nhưng như vậy không có nghĩa là những người dân có quyền hành hạ, đánh đập dã man 2 ông lão như vậy.

Theo tìm hiểu của báo Trí thức trẻ, sự việc trên xảy ra ở tổ 32, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng.

Một người chứng kiến vụ việc, anh Trần Bá D. (trú ở tổ 32, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng) cho biết, sự việc trên xảy ra vào trưa ngày 14/9, tại khu vực tổ 32.

“Hôm đấy, ở khu vực tổ 31 có đám cưới, hai ông này đi trộm gà thì bị người dân phát hiện, đuổi bắt.

Quá trình bỏ chạy, hai người này ngã xe nên bị xây xước. Sau khi bắt, người dân đã treo gà lên cổ hai nghi phạm.

Hành động của người dân đối với hai nghi phạm này có thể quá nặng tay. Tuy nhiên, người dân địa phương hành xử như vậy là vì họ bị mất trộm nhiều vật nuôi nên rất bức xúc và hai ông này cũng đã nhiều lần trộm cắp", anh D. cho biết.

Ông Nguyễn Xuân Thuận – Chủ tịch UBND phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng cho biết, sự việc 2 người ăn cắp gà bị người dân bắt được xảy ra ở tổ 32 phường Sông Hiến.

Hai nghi phạm được xác định là Hà Văn Quang (SN 1969, trú ở phường Sông Hiến) và Đỗ Quang Hòa (SN 1963, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng), cả hai đối tượng này đều có ít nhất 2 tiền án, tiền sự.

Không những vậy, cả hai đối tượng đều nghiện ma túy và thường xuyên đi lang thang, không có gia đình.

Cũng theo ông Thuận, sự việc 2 đối tượng trộm cắp không phải chỉ một lần mà đã nhiều lần nhưng những lần trước người dân không mấy để ý đến và nếu có bắt được thì cũng bỏ qua.

Hôm xảy ra sự việc ở tổ 31 có đám cưới nên mọi người tập trung vào đi đám. Hai đối tượng này lợi dụng lúc người dân sơ hở đã dùng cách tẩm thuốc mê vào thóc để cho gà ăn rồi bắt trộm. Đến khi bị người dân bắt được thì hai người này đã bỏ chạy đến khu vực tổ 32 thì bị ngã xe.

Do bức xúc vì 2 người đàn ông này thường xuyên tới địa bàn trộm cắp gia cầm, vật nuôi cộng thêm việc một số người ở đám cưới đuổi theo nên bà con đã bực tức và có hành vi đánh cảnh cáo.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Phố Hiến và lãnh đạo phường đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Khi lực lượng chức năng xuống đến hiện trường, 2 đối tượng này còn hô lớn: “Ôi, thế là mình được sống rồi”.

Khi lực lượng chức năng có mặt thì không có hiện tượng bị ngậm chân gà như những hình ảnh xuất hiện trên mạng và cũng không có việc bị người dân đánh đập.

Ông Thuận cho biết thêm, địa phương, chính quyền cũng rất quan tâm tới cuộc sống của bà con nhân dân nếu nghèo đói thật sự đều có sự hỗ trợ và không phải đến mức đi ăn trộm cắp.

Vào sáng 16/9, ông Thuận đã trực tiếp kí giấy để tiêu hủy số tang vật mà hai đối tượng này trộm cắp được vì sợ gà đã đánh thuốc và đã chết. Nếu trả lại cho người dân ăn vào bị ngộ độc sẽ rất nguy hiểm.

Hai đối tượng trên cũng đã được bàn giao cho công an TP. Cao Bằng để điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]eMU6B1MmZw[/mecloud]