Dòng sự kiện:

Sự thật bài thuốc quý bắt "con sâu răng" khiến dân mạng "phát sốt"

16:54 05/09/2015
Phương pháp bắt “con sâu răng” đang lan truyền trên các trang mạng được nhiều chuyên gia đánh giá chưa từng được áp dụng trong y tế và có thể gây nguy hại cho lớp niêm mạc của trẻ nhỏ.

 

 

 

Gần đây, một cư dân mạng chia sẻ bí quyết bắt “con sâu răng” ở trẻ nhỏ vô cùng đơn giản: Nung một viên gạch thật nóng, cho vào khay, cho một nhúm hạt đen. Lấy một cái phễu rồi bảo ngậm vào xông. Một vài chú sâu rơi ra. Sau đó không sâu răng nữa.

Tuy nhiên, theo tất cả các chuyên gia trong lĩnh vực răng hàm mặt khẳng định, đến nay y học cổ truyền chưa có bài thuốc nào bắt được sâu răng bằng cách như trên vì một điều đơn giản là không hề có “con sâu răng” nào bò lúc nhúc như vậy.

Hiện tượng bị sâu răng là do thường ngày không vệ sinh răng miệng sạch. Thức ăn bám vào răng, trong điều kiện yếm khí sẽ sinh ra các loại vi khuẩn lên men thức ăn sau đó sinh ra axit làm mòn răng, tạo những ổ sâu.

Phương pháp bắt "con sâu răng" được một cư dân mạng chia sẻ khiến nhiều người "tin sái cổ".

Theo Bác sĩ Nguyễn Bình Đạo (Chuyên khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh Viện Y học Cổ truyền Nam Á, Hòe Nhai, Ba Đình, Hà Nội), đây là cách chữa sâu răng không được áp dụng trong y tế chưa kể việc nung viên gạch sau đó xông hơi còn có thể gây bỏng.

Bác sĩ Đạo nói thêm, lớp niêm mạc của trẻ em dưới 12 tuổi rất mỏng, việc xông hơi mà nhất là dùng chiếc phễu bằng kim loại dẫn nhiệt tốt đặt vào miệng trẻ càng dễ gây bỏng.

Ông khuyến cáo, các bậc phụ huynh không nên tin và làm theo những tin đồn chưa được kiểm chứng về phương pháp chữa bệnh nào đó, tránh gây nguy hại cho chính con em mình.

Trước đó, phương thuốc “bắt con sâu” răng được nói ở trên khiến không ít phụ huynh “tin sái cổ”. Nhiều độc giả bình luận: “Bạn ơi chia sẻ quá trình như thế nào", "Có lần tôi cũng nghe thấy khá hay nhưng chưa có dịp thử, rất muốn xin địa chỉ chỗ này",…

Người dùng mạng M. T. T còn chia sẻ câu chuyện của bản thân: “Ngày xưa còn nhỏ mình từng theo mẹ đi bắt con sâu răng theo phương pháp này. Mình thấy bác ấy cũng nướng viên gạch và đặt vào cái đĩa, tiếp theo là cái ống bơ dài cho người Cùng với đoạn văn chia sẻ, cư dân mạng đó còn được mô tả chi tiết qua các bước”.

 Cụ thể, các bước bắt “con sâu răng” được chia sẻ như sau:

Chi Chi (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]BsjHVNclxG[/mecloud]