Dòng sự kiện:

Sự thật bất ngờ sau bức ảnh 'mẹ đẹp con xấu' gây bão mạng

04:43 11/10/2015
Sự thật về bức ảnh 'mẹ đẹp con xấu' dối trá để kết hôn với ông chồng đẹp trai từng gây bão mạng vừa được tiết lộ khiến cư dân mạng bất ngờ.
Cách đây vài năm, một bức ảnh chụp chân dung gia đình của một cặp vợ chồng Trung Quốc đẹp như tranh lan truyền với tốc độ chóng mặt trên khắp các trang mạng xã hội và gây nhiều tranh cãi suốt thời gian dài.

Bức ảnh "mẹ đẹp con xấu" khiến cuộc sống của Heidi Yeh trở nên khốn đốn.

Điều đáng chú ý của bức chân dung gia đình này là cả cha và mẹ đều đẹp như diễn viên nhưng 3 người con lại rất xấu xí. Bức ảnh được báo chí Trung Quốc đăng tải đính kèm một câu chuyện bi hài, đó là chồng kiện vợ ra tòa vì cảm thấy mình bị vợ lừa sau khi những đứa con sinh ra quá xấu. Cô vợ trước khi lấy chồng đã phẫu thuật thẩm mỹ và khiến người chồng cực kỳ thất vọng khi phát hiện ra "chân tướng" sự việc.

Khẩu hiệu kèm theo bức ảnh như sau: "Điều duy nhất mà bạn phải lo lắng là sau này phải làm thế nào để giải thích cho những đứa trẻ".

[mecloud]EgRXgjur24[/mecloud]

Ngay sau đó, bức hình này còn lan sang cả một số nước châu Á. Nhiều người cho rằng, bức ảnh chính là sự phản ánh mặt tối trong ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ, khi phẫu thuật chỉ thay đổi được diện mạo người thực hiện còn về di truyền là điều không thể.

Tuy nhiên, sự thật của sự việc lại hoàn toàn không giống như những gì bài báo đã đăng tải. Tờ Shanghaiist đưa tin, thực chất, người vợ trong bức ảnh là một người mẫu trẻ Đài Loan, có tên là Heidi Yeh. Cô chưa lấy chồng, có con và bức ảnh đó xuất hiện là bởi cô từng nhận lời chụp quảng cáo cho một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ.

Heidi Yeh rớt nước mắt chia sẻ về cuộc sống khổ sở trong suốt 3 năm qua.

Trước khi vướng phải scandal khủng khiếp này, Heidi Yeh từng là một người mẫu nổi tiếng và nhận được nhiều lời mời hợp tác của nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm, đồng thời đã từng xuất hiện trong video âm nhạc của những ca sĩ lừng danh.

Kể từ khi bức ảnh bị phát tán, lan truyền trên mạng, công việc, cuộc sống của cô đã bị rơi xuống vực sâu.

Thứ Tư vừa qua, trong một cuộc họp báo ở Đài Bắc, Heidi Yeh vừa khóc vừa phân trần với báo chí rằng, kể từ khi hình ảnh lan truyền rộng rãi, cô đã vô cùng khó khăn để xin được việc làm ở cả Đài Loan và nước ngoài.

Heidi Yeh kể lại, năm 2012, cô đã ký hợp đồng làm mẫu ảnh với một công ty người mẫu, quảng cáo có tên là J. Walter Thompson (JWT) và chụp ảnh quảng cáo cho trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Simple Beauty.

Theo hợp đồng này, hình ảnh sẽ chỉ được sử dụng trong các ấn phẩm in ấn lưu hành nội bộ nhưng không lâu sau đó, phòng khám thẩm mỹ bắt đầu sử dụng hình ảnh của Heidi trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Rồi câu chuyện giả mạo và hình ảnh của Heidi được lắp ghép với nhau trên tờ Bưu điện Hắc Long Giang tạo nên một tin sốt lan truyền khắp thế giới.

Giờ đây, cô đã quyết định đòi lại công lý cho chính mình.

Từ đó, hình ảnh của Heidi đã trở thành chủ đề bàn tán của vô số các diễn đàn, trang mạng xã hội. Cô gái trẻ xinh đẹp chưa chồng bỗng dưng sống trong cơn ác mộng dài đằng đẵng, nghiễm nhiên biến thành người phụ nữ xấu xí, lừa đảo trong mắt mọi người, các công ty người mẫu, quảng cáo bắt đầu xa lánh cô.

Heidi Yeh cho biết, cô đã bị thiệt hại thu nhập lên đến 4 triệu nhân dân tệ thu nhập. Không chỉ vậy, cô còn bị tổn thương tinh thần rất nhiều vì những lời bàn tác ác ý, cho rằng cô đã dối trá để kết hôn, phẫu thuật thẩm mỹ để lừa được chồng đẹp trai, giàu có.

Mới đây, Heidi Yeh đã kiện công ty người mẫu JWT và phòng khám thẩm mỹ Simple Beauty 5 triệu nhân dân tệ tiền bồi thường danh dự, nhân phẩm và thất thoát thu nhập của cô do hành động vi phạm hợp đồng của công ty người mẫu và phòng khám.

Phòng khám Simple Beauty đã tuyên bố trên trang Facebook của mình rằng, đã ký kết các thủ tục thích hợp để có được quyền tự do sử dụng hình ảnh của Heidi Yeh từ công ty người mẫu, quảng cáo JWT. Còn mọi việc phát sinh, liên quan khác là khúc mắc, tranh chấp giữa Heidi và các công ty người mẫu, quảng cáo.

Còn công ty JWT đã vin vào một điều khoản trong hợp đồng ký kết giữa công ty và người mẫu Heidi Yeh, điều khoản có nội dung Heidi sẽ cung cấp cho JWT bản quyền tuyệt đối các hình ảnh, và cô nên hiểu là các hình ảnh có thể sẽ được thay đổi hoặc chỉnh sửa.

Ngoài ra, công ty JWT cũng úp mở về việc sẽ kiện lại người mẫu trẻ Heidi Yeh vì đã làm tổn hại đến hình ảnh của công ty.

Khánh Vy (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

 [mecloud]VPpJSBDsyX[/mecloud]