Dòng sự kiện:

Sự thật bất ngờ về chị nhặt ve chai đọc sách dưới vỉa hè Sài Gòn

17:34 10/01/2016
Trong tương lai, cô Hạnh dự định sẽ đi thi lấy một tấm bằng chính quy và mở lớp dạy học, đồng thời sẽ mở một tiệm nhỏ bán thức ăn chay.

[mecloud]s05TGhuSiX[/mecloud]

Mới đây, trên trang cá nhân của chị Uyên Bùi đăng tải bức ảnh xúc động và câu chuyện “Vẻ đẹp của người yêu sách” đã chạm tới trái tim của nhiều người.

Theo đó, trong chia sẻ của mình, chị Uyên Bùi viết:

"Đó là một hôm tôi đi xem phim. Tôi đi bộ về nhà và gặp chị. Tôi thường thấy chị ngồi ở đó, dưới ánh sáng của đèn đường, ngay ngã tư đông đúc nhiều xe khách của các hãng xe du lịch xếp hàng chạy, giữa bao ồn ào của dân Tây balo, chị ngồi bình thản đọc sách.

Lần nào gặp chị cũng thấy chị đang chăm chú đọc một cuốn sách mới. Có hôm chị còn dùng bút ghi chú ngay lề sách nữa. Sự say mê của chị lần nào cũng khiến tôi đần mặt ra đứng ngắm chị một cách vô thức và lần này thì tôi quyết định chụp một bức ảnh. Dẫu sao cũng là những ngày cuối năm.

Sự tương phản giữa chiếc xe ve chai đầy những loại sách báo, giấy vụn và cuốn sách đẹp đẽ trên tay chị khiến tôi cảm thấy cuộc đời hẳn nhẹ nhõm. Không phải là những bài học lên gân dạy làm người, vẽ vời bằng những lời đẹp đẽ người ta đang cố ban phát cho nhau mỗi ngày. vẻ đẹp của sự say mê tri thức, tự do và tĩnh tại thực sự trong cuộc sống chỉ giản dị thế này thôi...

Thực ra, hạnh phúc chỉ đơn giản là ngồi ở một nơi mình cảm thấy dễ chịu, đọc cuốn sách mình yêu thích".

Theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, người bán ve chai ham đọc sách này tên là chị Ngô Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1966, tại TP.HCM). 

Chị kể ngày xưa chị từng làm giáo viên, sau đó làm nhiều nghề khác để kiếm sống. Nhưng cuộc đời đưa đẩy, từ sự giúp đỡ một cụ già nhặt ve chai bên đường, chị trở thành một bà chủ xe ve chai thân thuộc của nhiều người. Mà ngày xưa khi còn khấm khá, chính chị đã xin từng cái chai, cái lọ bỏ đi của họ để giúp cụ già kia.

Không con cái, chị chỉ có một người chồng đầy bệnh tật, nhưng sau đó lại chia tay. Hiện tại, chị Hạnh ở một mình trong căn nhà của cha mẹ tại quận 4. Quyển sách mà hàng ngày chị Hạnh cầm trên tay là tài liệu tự học tiếng Anh giao tiếp chị vẫn miệt mài học tập bấy lâu nay.

Chị Hạnh cho biết mình thực sự không phải là người mưu sinh thiếu thốn vất vả gì, cô có nhà ở Sài Gòn, không phải nặng gánh con cái hay cha mẹ già vì mọi người đã định cư ở nước ngoài, nhưng thay vì chọn nghề khác thì chị chọn đi nhặt ve chai cho... vui. Thu nhập mỗi ngày của chị chỉ có khoảng 20 - 30 nghìn đồng nhưng vì chị ăn chay nên cũng không tiêu tốn gì nhiều. Chị cho biết ba mẹ ở nước ngoài thỉnh thoảng vẫn gửi tiền về cho chị nên cô không quá lo lắng.

Mỗi ngày chị bắt đầu học từ 6h sáng đến 1h chiều, sau đó đi nhặt ve chai để kiếm sống và trở về ngã tư Phạm Ngũ Lão – Tôn Thất Tùng để tiếp tục học bài cho đến 12h đêm mới trở về nhà.


“Tôi tự đặt ra mục tiêu cho bản thân là phải học được 20 câu giao tiếp trong một ngày. Tối học từ mới, đến sáng hôm sau thì tôi ôn lại, cứ thế lập đi lặp lại, đến nay tôi học cũng được hơn 8 tháng rồi”, chị Hạnh cho biết.

Khi mới bắt đầu học, cô Hạnh thường xuyên vào công viên 23/9 để nhờ các vị khách nước ngoài hướng dẫn cho cách phát âm các từ vựng. Sau nay tích góp được một ít tiền, cô đã đầu tư một chiếc kim từ điển dành cho việc học những từ khó.

Cũng chính nhờ việc học đã đưa cô đến một mối nhân duyên thú vị. Trong một lần tình cờ hỏi han về cách phát âm tiếng Anh, cô Hạnh đã quen được một vị khách nước ngoài. “Anh ấy quý mến sự nhẹ nhàng của tôi, tuy nhiên rào cản ngoại ngữ khiến chúng tôi chưa thể thấu hiểu nhau nhiều. Điều đó càng thôi thúc tôi chăm chỉ rèn luyện Anh Văn”.

Trong tương lai, cô Hạnh dự định sẽ đi thi lấy một tấm bằng chính quy và mở lớp dạy học, đồng thời sẽ mở một tiệm nhỏ bán thức ăn chay. “Tất cả đều là ước mơ của tôi, và tôi đang cố gắng hiện thực hóa nó” – cô tươi cười tâm sự.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]Pq4NwUUHvZ[/mecloud]