Dòng sự kiện:

Sự thật bất ngờ về tin "chết đuối vì bố không cho ai chạm vào con gái"

02:15 13/08/2015
Sự thật đằng sau câu chuyện một người đàn ông châu Á thà để con mình chết đuối còn hơn bị nam nhân viên cứu hộ chạm vào cô khiến nhiều người bất ngờ.

Hôm 10/8, hàng loạt tờ báo lớn như Daily Mail, Telegraph, Metro, đài Sky News (Anh) và cả hãng tin AFP (Pháp) đăng tải câu chuyện về một người cha đã bắt nam nhân viên cứu hộ ngừng cứu con gái mình đang bị đuối nước dưới biển, do không muốn đàn ông lạ mặt chạm vào người cô.

Bản tin cha để con gái chết đuối đăng trên tờ Daily Mail (Anh). Ảnh: The Guardian.

 

Bản tin gốc được xuất bản trên trang Emirates 24/7, trong đó đề cập một cuộc phỏng vấn các nhân viên cứu hộ về những chuyện từng xảy ra trong quá trình làm việc của họ. Một nhân viên kể lại câu chuyện lạ đời trên.

Tuy nhiên, nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ khi biết sự việc này đã xảy ra từ năm 1996. Báo The Guardian (Anh) đưa tin lại bằng giọng văn khá “mỉa mai” khi cho rằng một số tờ báo lớn vì “khát tin” mà không kiểm chứng kỹ càng, dẫn đến một bản tin “thập cổ lai hy” vẫn được đào bới và lên dòng thời sự.

Mới đây, hàng loạt tờ báo đã lấy đi không ít nước mắt của độc giả khi đưa tin về vụ tai nạn thương tâm vừa xảy ra ở Du Bai. Cô gái 20 tuổi đã phải chết tức tưởi vì người cha không cho đội cứu hộ chạm vào cơ thể con gái.

Trước sự bảo thủ của ông bố người châu Á, đội cứu hộ không thể tiếp cận với nạn nhân, và cô gái đáng thương đã chết đuối oan ức chỉ vì nguyên tắc từ thời phong kiến: Nam nữ thụ thụ bất thân.

Trả lời phỏng vấn của báo Emirates 24/7, trung tá Ahmed Burqibah, giám đốc được ủy quyền của đội Tìm kiếm và giải cứu sở Cảnh sát Dubai cho biết tai nạn ngày hôm đó là vụ việc gây ám ảnh, đau đớn nhất đối với ông.

Bãi biển nơi xảy ra tai nạn thương tâm được báo chí đăng tải.

 

Ông Ahmed Burqibah kể lại, hôm đó, gia đình châu Á cổ hủ này ra ngoài biển chơi. Trong lúc mọi người đang bơi lội, đùa nghịch dưới biển, cô con gái 20 tuổi đột nhiên có dấu hiệu đuối nước, tay chân vùng vẫy, miệng la hét xin trợ giúp. Hai nhân viên cứu hộ trực tại bãi biển ngày hôm đó ngay lập tức lao ra giải cứu cô gái trẻ, tuy nhiên lại gặp phải một tình huống vô cùng khó xử.

Người cha Châu Á kia đã ngăn không cho các nhân viên cứu hộ tiếp cận con gái mình, với lý do nếu để đàn ông lạ mặt chạm vào người, danh dự của con gái ông sẽ bị tổn hại. Cậy mình to khỏe lực lưỡng, ông ta ra sức cản trở đội cứu hộ, thậm chí còn hành hung họ. Ông ta nói, sẵn sàng để con gái mình chết trong danh dự.

Trong lúc hai bên giằng co, cô gái trẻ đã chết đuối từ lúc nào không hay.

Trung tá Ahmed Burqibah cũng cho biết, người cha sau đó đã bị bắt giữ và chuẩn bị hầu tòa.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]JMRykxs9kH[/mecloud]