Dòng sự kiện:

Sự thật bất ngờ vụ em bé hoảng loạn khi "thoát khỏi người lạ bắt cóc"

16:13 23/02/2016
Nhiều người hoang mang trước đoạn clip ghi lại hình ảnh một cậu bé suýt bị bắt cóc đã rất hoảng loạn trong trung tâm điện máy ở TP.HCM.
Tuy nhiên, công an đã xác nhận người đến đón bé trai chính là mẹ ruột của cậu bé này.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, anh Tuấn (quản lý trung tâm điện máy Xanh ở số 33 đường Quang Trung, quận Gò Vấp) cho biết: "Thật ra người phụ nữ quay lại đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội cũng không nắm rõ về câu chuyện. Vào thời điểm đó, tôi và các nhân viên trong trung tâm đang làm việc thì thấy khách hàng xôn xao ở phía trước, sau đó thì thấy một cậu bé khóc lóc. Mọi người thông báo cho Công an phường đến giải quyết, lúc công an đến thì người phụ nữ được cho là người lạ đã đánh và giật điện thoại của cháu bé xác nhận với công an bà ấy chính là mẹ ruột của bé, bà này có giấy khai sinh để chứng minh, sau đó ông ngoại của bé cũng tới để đưa cháu về. Có lẽ cháu bé phạm lỗi gì đó bị mẹ đánh, nên cháu có biểu hiện hoảng sợ, chứ thật ra không phải bé bị bắt cóc hay giống những gì trên mạng chia sẻ".

Lãnh đạo công an phường 10 (quận Gò Vấp) cũng đã xác nhận tin đồn cháu bé bị bắt cóc là không đúng sự thật.

Ông Nguyễn Tân Phong - Phó trưởng Công an phường 10 khẳng định, vụ việc đứa bé bị hoảng sợ chạy vào trung tâm điện máy cầu cứu xảy ra vào ngày 19/2, công an xác định đó không phải là vụ bắt cóc như tin đồn trên mạng.

Sau khi nhận được tin báo, công an phường 10 đã xuống hiện trường tìm hiểu sự việc. "Cháu bé lúc đó trong tình trạng hoảng sợ. Hôm đó cũng có ông bà ngoại, mẹ và anh trai của cháu tới làm việc với chúng tôi. Sau khi người mẹ đưa giấy khai sinh chứng minh là mẹ ruột của cháu nên chúng tôi để gia đình đưa về nhà. Sự việc người mẹ có đánh đập cháu bé hay không chúng tôi không xác định được vì chuyện nội bộ của gia đình", vị phó trưởng công an phường nói.

Lãnh đạo công an phường 10 cho biết thêm, cháu bé trước đây chỉ sống với ông bà ngoại và anh trai. Vì những mâu thuẫn trong gia đình nên cháu không nhận người mẹ là mẹ mình. Hiện tại cháu bé vẫn sống với ông bà ngoại. Tuy nhiên, khi công an đến nhà ông bà của bé theo địa chỉ được cung cấp thì người giúp việc của gia đình cho biết cả nhà đã về quê.

Như tin tức đã đưa từ trước, cư dân mạng đang đua nhau chia sẻ một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một cậu bé khoảng 8, 9 tuổi đang khóc lóc vì hoảng loạn tại một siêu thị điện máy ở TP.HCM.

Chủ nhân đăng tải đoạn clip này chia sẻ như sau: "Hôm qua mình đi điện máy Quang Trung. Thấy cậu bé này. Em ấy đang đi trên đường, gặp 1 người phụ nữ lạ tự xưng là mẹ em rồi đánh em ấy. Em sợ quá mới lấy điện thoại ra gọi điện cho người nhà. Em xém bị cướp điện thoại luôn. Em chạy vào siêu thị điện máy kêu cứu. Bên đây gọi cho các chú công an để bảo vệ cháu về nhà. Mong các bạn đừng để con đi học, hay đi 1 mình nhé. Clip mình tự quay lại luôn đó".

"Xã hội bây giờ rối ren, phức tạp là thế, vậy mà nhiều khi vẫn thấy nhiều bậc cha mẹ chưa có sự quan tâm đúng mực đến chính con cái của họ. Các bé còn quá nhỏ để có thể tự bản thân tránh khỏi đầy rẫy những nguy hiểm rình rập bên ngoài kia...", người đăng tải clip chia sẻ thêm.

Câu chuyện của cậu bé này khiến nhiều người, đặc biệt là các phụ huynh đã có con nhỏ vô cùng hoang mang, lo sợ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]dxL1jibH0E[/mecloud]