Dòng sự kiện:

Sự thật bí ẩn đằng sau trào lưu tô màu của giới trẻ

15:00 30/11/2015
Những người thích tô màu thường hạnh phúc, sáng tạo hơn và còn nhiều lợi ích bất ngờ khác.

Dưới đây là 8 tác dụng không ngờ khi bạn bắt đầu tô màu:

1. Phát triển sự sáng tạo của bản thân

Tô màu giúp não bạn hoạt động một cách sáng tạo. Khi bắt đầu tô một bức tranh, não bạn sẽ được khơi dậy sức tưởng tượng vốn có của nó. Cho đến khi tô màu không còn là một thói quen bình thường thì nó sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới và đôi khi là giúp bạn suy nghĩ ra một câu trả lời cho việc khúc mắc mà bạn gặp phải.

Bạn có thể tô màu trên một bức tranh đã được vẽ sẵn hoặc có thể chỉ đơn giản là vẽ bút chì màu lên một tờ giấy trắng vào tạo nên tác phẩm của riêng mình. Tô màu đánh thức phần nghệ sĩ và sự sáng tạo bên trong bạn.

2. Tô màu ở mọi lúc, mọi nơi

Bạn có thể tô màu như một cách để thư giãn. Nó rẻ hơn việc đi spa và thậm chí không phải hẹn trước. Bạn có thể tô màu ở mọi nơi. Không có giấy và bút màu? Không phải vấn đề lớn. Thậm chí bây giờ có cả ứng dụng tô màu ngay trên điện thoại cho bạn như Colorfy.

Nếu bạn không thể tự dứt ra được khỏi cuốn sách tô màu khi đã hết giờ nghỉ thì hãy tận dụng những chiếc bút chì màu đó và công việc của bạn.

3. Cải thiện sự tập trung của bạn

Tô màu yêu cầu sự tập trung và chú ý vào từng chi tiết. Tập trung tô màu cho đến khi hoàn thành bức tranh giúp cải thiện tính cách của bạn trong những lĩnh vực khác của cuộc sống.

4. Bạn sẽ trải nghiệm những lợi ích tương tự với việc thiền

Những lợi ích của màu sắc đã được biết đến bởi các lĩnh vực y tế trong nhiều năm qua. Theo báo cáo của một nhà tâm lí học, ông đã kê đơn cho các bệnh nhân của mình tô màu từ những năm 1900, ông sử dụng thiết kế mandala như một khuôn mẫu. Việc tô màu giúp cho những bệnh nhân của ông có thể điều khiển cảm xúc tốt hơn, kiềm chế sự tức giận hoặc sự kiên nhẫn, bình tĩnh trong mọi việc.

5. Cải thiện kỹ năng vận động

Tô màu đòi hỏi kỹ năng vận động, khi tô chúng ta sẽ phải dùng nhiều cơ bắp nhỏ của các ngón tay. Các động tác tô cần sử dụng lực từ tay nhiều hơn, để điều chỉnh độ đậm nhạt của màu cũng như sự khéo léo tô những chi tiết.

6. Tô màu giúp giảm căng thẳng và lo âu

Với những người bị căng thẳng cấp tính, tô màu có thể giảm bớt sự căng thẳng cũng như điều hòa huyết áp của họ. Màu sắc giúp giải tỏa những lo lắng trong cả một ngày làm việc mệt mỏi.

7. Giảm các suy nghĩ tiêu cực

Khi tô màu, bạn phải tập trung vào việc lực chọn màu sắc và những chi tiết cụ thể, điều đó hướng bạn khỏi việc có những duy nghĩ tiêu cực.

8. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi hoàn thành xong một tác phẩm:

Sau khi hoàn thành một bức tranh, bạn sẽ thấy tự hào với thành tựu của mình, từ đó lòng tự trọng của bạn cũng được tăng lên rất nhiều.

Với những lợi ích của việc tô màu, hãy cầm lấy những chiếc bút chì màu và để nhà trẻ trong bạn được hoạt động, hãy để trí tưởng tượng giúp bạn tạo nên những bức tranh mà có thể chính bạn cũng phải bất ngờ.

Hồ Ly (Theo Lifehack)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]b6Ak4VxuDs[/mecloud]

[mecloud]E8UO2SRtr7[/mecloud]