Dòng sự kiện:

Sự thật chuyện mẹ chở con bất cẩn bị té trôi khi Sài Gòn mưa như thác lũ

05:50 27/09/2016
Câu chuyện người mẹ chở con gái bất cẩn làm con té xuống dòng nước ngập mà không biết, được chia sẻ trên Facebook Iris Huy thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Cơn mưa chiều 26/9 tại TP HCM được cho là lớn nhất từ đầu năm tới nay, gây ngập hơn 30 điểm. Mưa lớn khiến các giao lộ lớn giao thông rối loạn, hàng nghìn ôtô xếp hàng dài, người đi xe máy nhích từng chút một dưới cơn mưa tầm tã. Ở nhiều tuyến đường, nước ngập hơn nửa xe, gần một mét khiến hàng chục ôtô chết máy nằm giữa dòng nước ngập. Nhiều xe chết máy chắn ngang đường nên ùn ứ kéo dài cả km. Thậm chí nhiều người dân bị dòng nước quật ngã, xe máy cuốn trôi hàng chục mét trên đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức).

Trên Facebook, hình ảnh, thông tin về cơn mưa lớn được cư dân mạng cập nhật liên tục. Trong đó, có một câu chuyện được chia sẻ trên Facebook Iris Huy thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.


“Tình hình mới đây, trên đường Phan Huy Ích, P. 15, Q. Tân Bình, người phụ nữ áo đen trong hình, mưa giông quá lớn, có chở bé nhỏ, do bất cẩn bé té đâu trong dòng nước ngập… Khi chị phát hiện không tìm thấy con mình, đã khóc la, đi ngược dòng nước tìm kiếm. Hiện ai đang đây, có thấy bé gái thì giữ lại giúp. Nhận dạng chưa biết, nghe thoáng qua lúc chị gọi tìm thì bé tên Huỳnh thì phải. Ai ở đây có thấy bé gái, xin giúp dắt bé đến sở Công an để người ta đưa bé về lại với gia đình. A Di Đà Phật. Mong bé gái bình an vô sự.”

Status này khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút gần 10 ngàn lượt chia sẻ. Cộng đồng mạng rất lo lắng về tình hình của bé gái.

Khoảng 21h tối 26/9, một số người dùng Facebook cho biết em bé đã được tìm thấy và vẫn an toàn. Tuy nhiên sự thật việc này khác xa so với lời chia sẻ của Iris Huy. Không phải người mẹ đã vô ý làm rớt con mình trong dòng nước ngập mà không hề hay biết.

Sự thật là người mẹ đi sửa xe và vô tình lạc mất con. May mắn thay, có người tốt bụng đã đứng cùng em nhỏ đợi người mẹ tới đón.


Biết được tin này, nhiều người đã thở phào nhẹ nhõm khi bé gái đã được tìm thấy an toàn.

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam