Dòng sự kiện:

Sự thật clip 2 người bay trên phố như Tôn Ngộ Không

14:50 03/09/2015
Màn trình diễn này thu hút sự chú ý của dân mạng, trong đó nhiều người thắc mắc rằng họ biết bay hoặc làm điều đó như thế nào?

[mecloud]BqjnHv70tv[/mecloud]

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip 2 người bay trên phố như Tôn Ngộ Không khiến nhiều người tò mò. Trong clip, người đàn ông dậm một chân lên trái bầu khô do cô gái ngồi dưới cầm và bay lơ lững trên không. Cô gái thì dậm hai chân lên trái bầu khô mà người đàn ông phía dưới cầm và cũng ngồi thiền trên không. Màn trình diễn này thu hút sự chú ý của dân mạng, trong đó nhiều người thắc mắc rằng họ biết bay hoặc làm điều đó như thế nào?

Trong thời gian dài, cả ba người này giữ nguyên thân thủ, không hề nhúc nhích nên càng khiến nhiều người tò mò.

Xét trên lý thuyết, con người bình thường không thể có khả năng được như vậy, bởi hiện tượng trên vi phạm định luật vạn vật hấp dẫn của Newton.

Chính vì vậy, các nhà khoa học không ngừng bị thôi thúc, nghiên cứu, khám phá để vén bức màn bí ẩn đằng sau nó.

Người đàn ông dậm một chân lên trái bầu khô do cô gái ngồi dưới cầm và bay lơ lững trên không.

Trước đây, thông qua việc quan sát kỹ lưỡng một số màn biểu diễn yoga bay trên đường phố của nhiều người tự xưng là Guru, các phóng viên phát hiện ra đây chỉ là những trò bịp bợm.

Họ thấy rằng, những người này không hề biết bay mà chỉ đang ngồi lên một chiếc khung sắt được thiết kế đặc biệt. Chiếc khung sắt này gồm 2 bộ phận chính, 1 thanh sắt được dựng vuông góc và gắn chặt vào mặt đất mà nhiều người vẫn nghĩ là chiếc gậy các Guru dùng để chống tay.

Để bay được như vậy, hai trong ba người này ngồi trên một thiết bị đặc biệt, có cấu trúc gồm một mặt đế (tấm thảm dưới đất) nối với một thanh kim loại chắc chắn (cây gậy). Thanh kim loại này lại gắn thêm một mặt phẳng vừa phải để chúng ta ngồi hay nằm lên được. Toàn bộ cấu trúc này sẽ được ngụy trang rất cẩn thận, riêng bộ phận ngồi sẽ bị che khuất bởi những bộ quần áo rộng thùng thình.

Thiết bị giúp bay được trên không.

Cấu tạo và cơ chế vận hành của thiết bị giúp họ có thể ngồi thiền trên không trung cả ngày không mỏi.

Chính kết cấu vô cùng vững chãi này giúp cho những người này thoải mái biểu diễn khả năng bay của mình trước ánh mắt trầm trồ của người xung quanh.

Người đầu tiên thực hiện điều này là ông Subbayah Pullavar người Ấn Độ vào cuối thế kỷ XIX.

[mecloud]xPzMSdV5tT[/mecloud]

Phát hiện này khiến nhiều người nghi ngờ màn biểu diễn khả năng khinh công lẫy lừng của ông Subbayah Pullavar cũng chỉ là một trò ảo thuật.

Tuy nhiên, những người tập yoga lại một mực khẳng định điều ấy là có thật. Một Guru ở Nhật Bản có tên là Naruse đã chứng minh cho cả thế giới thấy khả năng này. Ông bay lơ lửng trên không trung ở khoảng cách 1m mà không sử dụng một đồ hỗ trợ nào hết. Ông còn nói thêm, chỉ cần tập trung hết sức, luyện tập kiên trì thì có thể bay lên được thật.

Độ cao và sức chịu đựng của mỗi người khác nhau, quyết định xem thời gian và khoảng cách họ bay là dài hay ngắn, cao hay thấp.

Rất nhiều màn biểu diễn tương tự được lặp lại khắp nơi trên thế giới. Sự thật những người luyện tập yoga đến cảnh giới bay được thì không nhiều, phần lớn là trò lừa bịp với các dụng cụ được ngụy trang khéo léo. Cụ thể là để bay được, các Guru sẽ ngồi trên một thiết bị đặc biệt nêu trên.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người xem nhất:

[mecloud]M5RIzAci9f[/mecloud]