Dòng sự kiện:

Sự thật đằng sau công việc kinh doanh của anh khiến tôi chết lặng

22:00 25/10/2015
Tôi như chết lặng, chân tay rụng rời khi chứng kiến cảnh tượng người phụ nữ lớn tuổi ôm eo anh, bước vào cổng khách sạn.

 

Tôi, 24 tuổi, vừa tốt nghiệp trường Đại học ngoại thương ở Hà Nội. Theo như mọi người đánh giá thì tôi là một cô gái ưa nhìn. Gia đình tôi khá nghèo nên từ lúc còn đi học, tôi phải làm thêm để kiếm tiền trang trải học phí. Trong một lần phát tờ rơi gia sư, tôi gặp anh. Anh là một người có vẻ ngoài điển trai, phong độ, quê ở Hải Dương, hiện đang kinh doanh ở Hà Nội.

Lúc đấy, xe tôi bị thủng săm trên đường về thì gặp anh, anh đẩy xe giúp tôi đến quán sửa xe. Muốn cảm ơn lòng tốt của anh, tôi đã chủ động xin số điện thoại để mời anh một bữa cà phê. Sau hơn 4 tháng nói chuyện với nhau, anh ngỏ lời yêu tôi.

Anh rất yêu thương và chiều chuộng tôi, lo cho tôi từng bữa ăn. Sau này, anh thường xuyên đến phòng tôi. Tuy bận rộn, nhưng trưa nào anh cũng đến phòng tôi nấu cho tôi ăn hoặc mua đồ ăn cho tôi, rồi anh mới đi làm. Tôi cũng không quan tâm nhiều đến công việc của anh. Đối với tôi, được anh quan tâm và yêu thương là đã hạnh phúc lắm rồi.

Chuyện tình cảm của chúng tôi vẫn diễn ra tốt đẹp cho đến một ngày, đứa bạn thân cùng quê lên Hà Nội nên tôi dẫn nó đi chơi. Chúng tôi vào một quán cà phê ở Phố X, thì bất ngờ thấy anh đứng trước quán thời trang nữ ở phía đối diện. Tôi định gọi điện thoại cho anh, nhưng chưa kịp bấm số thì thấy một người phụ nữ tầm hơn 30 tuổi bước ra từ cửa hàng và nói chuyện gì đó với anh, rồi anh cầm lấy túi xách của người phụ nữ đó và cả hai cùng bước lên xe.

Lúc đấy, tôi không biết mình đang và phải nghĩ những gì. Anh chưa bao giờ kể cho tôi anh có chị gái hay họ hàng ở đây. Tôi cứ nghĩ chắc đó là một người bạn đồng nghiệp hoặc cấp trên của anh. Tuy nghĩ là vậy, nhưng tôi cũng không khỏi tò mò nên lấy điện thoại nhắn cho anh:

“Anh ơi, hôm nay em đi chơi với bạn về sớm. Anh đang làm gì đấy?”.

“Anh đang họp em ạ! Ở nhà ngoan lát về anh mua đồ ăn ngon cho em nhé!”. Đọc xong tin nhắn mà tôi sững sờ, tôi không hiểu vì sao anh lại nói dối tôi. Dù tin anh, nhưng khi phát hiện anh gạt tôi, tôi cảm thấy rất khó chịu. Tin nhắn đó vẫn ám ảnh tôi những ngày sau. Lo lắng, mệt mỏi khiến tôi không ăn uống được thứ gì. Sau đó tôi thấy cơ thể mình bất thường nên đi khám. Kết quả là tôi đã có thai hơn 3 tuần. Đang băn khoăn chưa biết nói với anh như thế nào , cộng cả chuyện lần trước nên tôi vô cùng hoang mang.

Cuối cùng, tôi quyết định bí mật đi theo anh một ngày. Hôm sau, sau khi anh đi làm, tôi bắt taxi theo anh. Xe của anh dừng lại ở một nhà hàng lớn, tôi không dám vào nên chỉ đứng một góc ở ngoài chờ anh. Một lúc sau, tôi bang hoàng khi thấy anh khoác tay một người phụ nữ lớn hơn tuổi anh đi ra với những hành động vô cùng thân mật. Tôi vẫn cố gắng bình tĩnh và tiếp tục bí mật đi theo anh và người phụ nữ kia.

Nhưng khi chứng kiến cảnh tượng người phụ nữ lớn tuổi ôm eo anh bước xuống xe, cùng bước vào cổng khách sạn, tôi gần như chết lặng, chân tay rụng rời. Tôi không hiểu chuyện gì đang diễn ra trước mặt mình. Tại sao anh lại ôm ấp một người lớn tuổi anh như vậy? Tại sao anh lại vào khách sạn với chị ta? Anh nói với tôi là anh đi làm cơ mà?

Tối hôm đó, tôi giả vờ như không có chuyện gì xảy ra. Tôi vẫn bình tỉnh hỏi anh hôm nay công việc thế nào? Anh bảo “Hôm nay anh có nhiều việc lắm, đang nhận thêm 1 dự án nên anh rất mệt”. Nghe vậy, tôi càng đau lòng hơn. Tôi không thể nào ngủ được. Đợi lúc anh ngủ say, tôi mò dậy tìm điện thoại của anh vào phòng vệ sinh và kiểm tra tin nhắn.

“Cưng à, hôm nay đi em với em nhé, hôm nay có quà cho cưng đây”.

“Ok, 3h hẹn nhau ở chỗ cũ”.

“Dạo này mày kiếm chác được không”.

“Cũng tàm tạm, mấy bà già này cũng ‘thoáng’ phết đấy. Mày giới thiệu cho tao ít mối nữa đi…”

Tôi chết lặng khi biết sự thật đằng sau công việc kinh doanh bận rộn của anh. Tại sao anh có thể làm cái công việc dơ bẩn này?

Nghĩ lại chúng tôi đã cùng nhau sống hạnh phúc như vợ chồng mà nước mắt cứ chảy dài. Anh nói đợi công việc ổn định sẽ tổ chức đám cưới. Thế nhưng bây giờ chuyện gì đang xảy ra với tôi và anh thế này? Còn cái thai trong bụng tôi thì nên làm thế nào?. Anh đã đánh mất niềm tin ở tôi, nhưng tôi không muốn bỏ đứa con này đi. Sao cuộc đời lại bất công với tôi như thế này…

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]qlzbCsnaD0[/mecloud]