Dòng sự kiện:

Sự thật đằng sau những hình ảnh kinh hoàng về quy trình làm Coca

21:00 05/11/2015
Mới đây, một trang Fanpage chia sẻ những hình ảnh kinh hoàng về quy trình làm Coca Cola khiến dư luận hoang mang. Song, những hình ảnh này không phải ở Việt Nam.

 Hôm 3/11, một Fanpage đăng tải những hình ảnh kinh hoàng về quy trình làm giả nước giải khát Coca Cola với nội dung "Share cho anh em bạn bè và gia đình cẩn thận nhé!" và còn khẳng định "Do mình tự giết mình thôi" khiến nhiều người hoang mang.

Những hình ảnh kinh hoàng về quy trình làm giả Coca Cola khiến nhiều người hoang mang.

Qua đoạn chia sẻ, có thể thấy được những chai nước chai nước không nhãn mác được rót đầy thứ nước màu đen giống như Coca Cola thật. Bao bì Coca Cola cũng được in một cách công phu, tỉ mỉ giống như thật. 

Cùng với đó, admin page này còn đăng tải những hình ảnh về dây chuyền sản xuất ở xưởng này vô cùng mất vệ sinh. Dây chuyền sản xuất được cho là làm từ những ống nước và những chum vại đã cũ kĩ, hôi hám trong một nhà xưởng được làm từ gạch đã hoen ố.


Nguyên liệu đựng trong những chai nhựa và túi nilon không rõ nguồn gốc, xuất xứ.


Dụng cụ bẩn, nhếch nhác.

Ngay khi chia sẻ, những hình ảnh này lập tức thu hút sự chú ý của dân mạng. Sau một ngày đăng tải, bài chia sẻ đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, chia sẻ. Cùng với đó là những bình luận hoang mang, lo lắng của mọi người.

Song, sau đó dân mạng cũng phát hiện ra nguồn gốc của những bức ảnh này chỉ bằng vài động tác tìm kiếm hình ảnh đơn giản qua Google. Thực chất, đây là những hình ảnh được lấy từ một đợt truy quét hàng giả của chính quyền thành phố Gujranwala, Pakistan. Tại đây các nhà chức trách đã phát hiện được một xưởng sản xuất sử dụng hóa chất độc hại để làm giả các loại nước ngọt như Coca cola, Sprite, Mountain Dew rồi đem cung cấp cho các thành phố khác như Sheikhupura, Lahore.

Một người dùng mạng đã chia sẻ link gốc của những hình ảnh này và sự việc diễn ra ở Pakistan chứ không phải ở Việt Nam như lời đồn đại.

Đây là hình ảnh bên trong xưởng sản xuất sử dụng hóa chất độc hại để làm giả các loại nước ngọt tại Pakistan.


Hãng truyền thông Pakistan đã vào cuộc và đưa tin về vụ việc này.

Như vậy có thể khẳng định những hình ảnh về một cơ sở sản xuất nước uống Coca Cola giả được share trên mạng xã hội những ngày qua không phải ở Việt Nam. Hiện, một số trang mạng vì câu like nên đưa tin sai lệch, khiến nhiều người hoang mang lo lắng. Tuy vậy, mọi người cũng cần phải đề cao cảnh giác, tránh mua phải hàng giá. Bởi trước đó, không hiếm những loại thực phẩm giả, không chỉ riêng nước uống đã được phát hiện ở nước ta. 

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]rMyJmQgbOt[/mecloud]