Dòng sự kiện:

Sự thật hàng loạt vụ bắt cóc trẻ em ở TP. Hạ Long

16:42 24/11/2015
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một số vụ việc bắt cóc trẻ em ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh gây hoang mang dư luận.

Một trong những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội là việc xảy ra bắt cóc trẻ em ở thành phố Hạ Long.

Thông tin này xuất phát từ chị Nguyễn Thị Thùy, ở khu 3, phường Cao Xanh, TP Hạ Long.

Bà Đào Thị Lý, nhà ở gần khu vực nhà chị Thùy, cùng thuộc phường Cao Xanh, một trong những nhân chứng khẳng định, thông tin chị Thùy chia sẻ xuất phát từ việc một số người dân tri hô truy đuổi đối tượng trộm chó con vào rạng sáng ngày 07/11 vừa qua tại khu 3, phường Cao Xanh.

"Tôi đi bán hàng về đến đấy đây, con chó con chứ đầu phải trẻ con. Tôi hỏi ông phó phường từ sớm đến giờ có ai mất con, mất cháu không, thế phải có lý do chứ không có mà cứ đi tìm người ta thì tìm ở đâu" - Bà Lý nói.

Đại diện Công an phường Cao Xanh cho biết, đã xác định địa chỉ nơi ở và tiến hành làm việc với chị Nguyễn Thị Thùy và một số cá nhân chia sẽ thông tin về việc bắt cóc trẻ em trên địa bàn phường.

Chị Thùy và các cá nhân đều thừa nhận thông tin không đúng sự thật và kiểm điểm rút kinh nghiệm về việc làm của mình.

Trung tá Nguyễn Văn Túy, Phó trưởng Công an phường Cao Xanh, TP Hạ Long, Quảng Ninh cho hay: "Chúng tôi cũng đã gặp gỡ và làm rõ, chúng tôi khẳng định sự việc trên là không có việc bắt cóc trẻ em. Còn một số người nữa cũng tung lên trang mạng, nhưng chúng tôi cùng cơ quan điều tra Công an thành phố đang tiếp tục làm rõ. Nhưng chung quy lại sự việc người ta phát tán lên trang mạng là không có thật".

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định, kết quả xác minh của các các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Hạ Long khẳng định, thông tin về bắt cóc trẻ em ở Hạ Long thời gian qua trên mạng xã hội đều không đúng sự thật, chỉ là những thông tin suy diễn tùy tiện của một số cá nhân rồi chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo Đại tá Thái Hồng Công, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh: "Phải khẳng định rằng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng như địa bàn thành phố Hạ Long từ đầu năm 2015 đến nay không xảy ra bất cứ một vụ việc nào liên quan đến việc bắt cóc trẻ em như các trang mạng xã hội đã đưa tin. Đó là những tin đồn thất thiệt gây ra những dư luận không tốt, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất an trong quần chúng nhân dân. Gần đây nhất có một bà mẹ trẻ sử dụng ma túy đá ôm con lao vào xe ô tô nhưng các trang mạng xã hội lại đưa tin trái chiều xảy ra bắt cóc trẻ em tại TP Hạ Long giữa ban ngày".

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh, hiện nay, Công an thành phố Hạ Long đã xác định một số cá nhân đưa thông tin trên để xác nhận thông tin đồng thời gặp gỡ, tiếp xúc các nhân chứng có liên quan. Qua đó khẳng định thông tin trên chỉ là những tin đồn thất thiệt,

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long tiếp tục xác minh làm rõ và sẽ có hình thức xử lý nghiêm quy định của pháp luật các đối tượng cố tình đưa những tin không đúng sự thật trên các mạng xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo An ninh TV

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]YySPZMPpku[/mecloud]