Dòng sự kiện:

Sự thật khủng khiếp ẩn sau 10 bức ảnh nhìn có vẻ bình thường

16:08 10/12/2015
Đằng sau những bức ảnh có vẻ bình thường như thể chụp vội lại ẩn chứa những câu chuyện đau lòng và gây chấn động thế giới.

Bức ảnh hai bố con chụp bên cạnh chiếc xe ô tô màu đỏ tại thị trấn Omagh, Bắc Ireland vào ngày 15/8/1998. Đó chính là một chiếc xe hơi chở bom đã phát nổ ít phút sau khi bức ảnh này được chụp. Người chụp bức ảnh này đã chết ngay tại chỗ nhưng 2 nhân vật chính của bức ảnh lại may mắn sống sót. Tổng cộng, 29 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương trong vụ đánh bom xe này.

Đây là hình ảnh cuối cùng về nhạc sĩ, ca sĩ người Anh John Lennon. Trong bức ảnh này, ông đang ký tặng người hâm mộ là Mark David Chapman. Thế nhưng, John Lennon sẽ không bao giờ ngờ được rằng Mark David Chapman chính là kẻ sau này sẽ bắn chết mình. Khoảng 10 giờ 50 tối ngày 8/12/1980, Lennon trở về căn hộ của mình ở New York. Mark David Chapman đứng ngay tại cửa vào và bắn Lennon 4 phát từ đằng sau. Lennon được chuyển ngay đến phòng cấp cứu của bệnh viện Roosevelt nhưng đã tử vong trước khi tới nơi vào lúc 11 giờ 07.

Người đàn ông trong bức ảnh chính là Travis Alexander. Người chụp bức ảnh này là bạn gái anh - Jodi Arias. Cô đã tới thăm Travis, hai người đùa giỡn, tắm cùng nhau và Jodi đã chụp lại rất nhiều ảnh của Travis. Đây là bức ảnh cuối cùng mà Jodi chụp trước khi giết chết anh với một nhát cắt vào cổ, nhiều vết đâm và một phát súng vào đầu.

Travis và Jodi Arias từng là một cặp yêu nhau mặn nồng

Năm 1950, một gia đình Cooper đã chuyển đến ngôi nhà mới ở Texas rồi chụp ảnh lưu niệm. Khi "nhiếp ảnh gia" bấm nút thì bất ngờ một cái xác từ trần nhà rơi xuống. Sự xuất hiện của xác chết khiến bức ảnh trở nên rùng rợn, ma quái khiến nhiều người tranh cãi.

Tấm ảnh này được chụp 2 tuần trước khi vụ thảm sát Trung học Columbine năm 1999 xảy ra. Ở góc trên cùng tay trái là Eric Harris và Dylan Klebold, đang giả vờ cầm súng chĩa vào máy ảnh. Thế nhưng không hẳn chỉ là giả vờ, bởi 2 tuần sau đó chính 2 tên này đã giết chết 12 học sinh, 1 giáo viên ở trường và làm 24 người khác bị thương trước khi tự sát.

Sự thật đằng sau tấm ảnh này lại còn kinh khiếp hơn cả. Đứa bé trong hình là James Bulger, còn đứa trẻ đang dắt Bulger đi là Jon, 10 tuổi, cũng chính là một trong hai tên sát nhân nhỏ tuổi sau đó đã giết chết cậu bé 2 tuổi. Jon và Robert ngày hôm đó sau khi ăn cắp ở siêu thị đã bắt cóc James rồi tra tấn cậu bé, lấy gạch đập đứa trẻ 2 tuổi đến chết và vứt ở đường ray. Các phần thi thể của cậu bé James được cảnh sát tìm thấy vài ngày sau đó. Jon và Robert cũng chính thức trở thành hai sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới nhưng chúng lại không phải chịu sự rừng phạt thích đáng vì vẫn chưa đủ tuổi thành niên, chỉ 20 năm tù giam.

Đây có thể là một bức ảnh chụp đường phố vô cùng bình thường. Tuy nhiên, khi nhìn vào rìa phải của bức ảnh, bạn sẽ thấy một bóng người lao mình từ cây cầu xuống dưới. Một nhiếp ảnh gia người Trung Quốc đã vô tình chụp lại được hình ảnh một người tự tử vào năm 2013.

Bức ảnh được chụp năm 1941 tại Cầu South Forks, Gold Bridge, Canada, giữa đám đông ăn mặc theo trời trang thập niên 40 thì người ta bất ngờ phát hiện ra một người đàn ông trong trang phục hiện đại với áo thun và Cardigan, đeo kính râm thời trang và có trang bị máy ảnh kỹ thuật số.


Regina chỉ mới 14 tuổi khi bức hình này được chụp. Cô gái bị tên sát nhân hàng loạt Robert Ben Rhoades bắt cóc, cắt trụi tóc và bắt phải mặc bộ váy đen trước khi giết chết cô gái. Gã bệnh hoạn này sở hữu một chiếc xe tải 18 bánh khổng lồ với khoang sau là một buồng tra tấn thực thụ.

 

"Đôi mắt của sự hấp hối"  Là tấm ảnh báo chí nổi tiếng nhất trong danh sách này, tất cả mọi người đều thương cảm và xót xa số phận của Omayra Sanchez, nhưng những gì mà cô bé 13 tuổi này phải chịu đựng còn kinh hoàng hơn rất nhiều. Năm 1985, núi lửa Nevado del Ruiz tại Colombia phun trào, phá hủy ngôi làng cùng nhà của Omayra. Cô bé khi ấy bị kẹt dưới đống đổ nát của ngôi nhà và cách duy nhất để giải cứu em là cưa đứt cả hai chân. Omayra cứ trong tình trạng ấy trong 3 đêm liên tục, đến khi mắt em trở nên đỏ ngầu, tay chân trắng bợt vì ngâm nước quá lâu. Cuối cùng em chết trong sự giày vò đau đớn, tấm ảnh chụp em cũng trở thành một trong những bức ảnh gây ám ảnh nhất mọi thời đại.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam