Dòng sự kiện:

Sự thật kinh hoàng đằng sau những chai sữa tắm dê

16:48 01/08/2015
Những chai sữa tắm dê sản xuất theo công nghệ Malaysia, được điều chế với công thức làm trắng da đặc biệt.. được sản xuất ở nơi nuôi chó.

[mecloud]fTxlEX9kKi[/mecloud]

Bao bì bắt mắt với ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh, xuất xứ Malysia, được làm từ tinh chất sữa dê tươi và công thức trắng da đặc biệt... là những điều mà nhà sản xuất sữa tắm dê đang ra sức quảng cáo cho mặt hàng này.  Nhưng có bao nhiêu điều trong số đó là thực?


Hai chai sữa tắm giống nhau nhưng có mức giá hoàn toàn chênh lệch. 

Theo đoạn phóng sự của VTV, công ty được thành lập và đi vào hoạt động từ 6 năm nay nhưng 3 năm trước mới có tờ giấy công bố chất lượng đầu tiên. Không ai biết, trước đó, cơ quan chức năng đã ở đâu và liệu hiện nay liệu Sở Y tế TP. HCM có nắm được, doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm ở những nơi như thế này?

Những chai sữa tắm có giá không hề rẻ....

Các chai sữa tắm dê hầu hết ghi mác sản xuất theo công nghệ Malaysia, tinh chất sữa dê tươi và được điều chế theo công nghệ cao cấp, hiện đại. Tuy nhiên, cơ sở làm ra những chai sữa tắm dê cao cấp kia chỉ vỏn vẹn chưa đầy 20m2.

...nhưng được sản xuất tại những nơi tồi tàn như thế này.

 

Công nghệ từ Malaysia thực chất hết sức thô sơ, đơn giản. Đó chỉ là những thùng phuy lớn đựng hóa chất và những thanh sắt dài dùng tay để quấy, gạo nhựa để múc hóa chất bằng tay. Thế nhưng, cơ sở này vẫn hiên ngang làm ra những chai sữa tắm được gán mắc "cao cấp" và bán ra với giá không hề rẻ, thông thường là 120.000 đồng/chai 1.200ml.

Sữa dê ở đâu trong công thức của loại sữa tắm "cao cấp" này khi mà toàn nước và hoá chất?




Đây là tất cả những gì được nhà sản xuất giới thiệu là công nghệ Malaysia.

Khi được hỏi, một nhân viên làm việc trực tiếp tại công ty trực tiếp làm ra những chai sữa tắm dê kia khẳng định, mình không hề biết gì về những quy định của ngành y tế về sản xuất mỹ phẩm.


 Công thức chế biến sữa tắm, không hề có sữa dê mà chỉ có nước và hóa chất.

Trao đổi với PV VTV, ông Trần Hùng, phó Chánh văn phòng ban chỉ đạo 389 Quốc gia (đơn vị quản lý thị trường) cho biết: “Chúng tôi cũng rất bất ngờ khi không hiểu đơn vị cấp giấy phép có biết được điều kiện môi trường, con người, nguồn nhân lực cũng như trang thiết bị có đủ đáp ứng để sản xuất ra những chai sữa tắm như vậy không”.


Ông Trần Hùng, phó Chánh văn phòng ban chỉ đạo 389 Quốc gia (đơn vị quản lý thị trường).

Lực lượng quản lý thị trường thì bất ngờ, người tiêu dùng thì bị bịt mắt, vậy sở y tế Hà Nội đã ở đâu trong suốt thời gian qua?

Mai Nguyên

Nguồn: Người đưa tin

Video được nhiều người quan tâm:

[mecloud]PPRbDp0iOi[/mecloud]