Dòng sự kiện:

Sự thật làm mẹ qua những nét vẽ "trần trụi" của một bà mẹ

02:02 06/08/2015
Sự thật của việc làm mẹ đã được phác họa qua những nét vẽ trần trụi trong cuốn nhật kí làm mẹ hài hước của một bà mẹ trẻ.

Lucy Scott là một họa sỹ minh họa người Scotland, để lưu giữ lại các kỷ niệm khó quên trong những năm tháng làm mẹ đầy "kịch tính", đáng sợ và tuyệt vời, Lucy bắt đầu vẽ. Ở tuổi 41, Lucy xuất bản cuốn nhật kí làm mẹ gồm 120 bức tranh 2 màu vui nhộn, hài hước và đầy chân thực. Chỉ mới lên kệ ngày 7/4/2015 nhưng cuốn sách đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý độc giả trên toàn thế giới và các kệ sách luôn ở trong tình trạng "cháy hàng".

Cuốn nhật kí làm mẹ này đã nói hộ tâm tình của chị em qua một loạt hình vẽ “phũ phàng” nhưng “trúng tim đen” của các bà mẹ. Và mới đây cuốn nhật kí làm mẹ này đã được xuất bản với tên“Doodle Diary of a New Mom” (tạm dịch: Nhật kí làm mẹ lần đầu).

Lucy Scott sinh ra tại Edinburgh, Scotland. Năm 2005, Lucy trở thành nhà đồng sáng lập Treehouse24, một studio về kịch bản đồ hoạ và nội dung số, có trụ sở đặt tại Soho, London. Năm 2012, Lucy sinh cô con gái đầu lòng đáng yêu Lois ở tuổi 38.

Chia sẻ về cuốn nhật ký này, bà mẹ trẻ cho biết: “Tôi muốn ghi lại tất cả những khó khăn mà tôi đã trải qua nhưng trước đó chưa hề đọc được ở bất cứ cuốn sách nào. Sự thật những khó khăn này lại rất tuyệt vời và huyền diệu. Tôi đã ghi lại tất cả và gửi cho những bạn bè của mình cũng đang nuôi con nhỏ xem. Họ lại gửi cho tôi những câu chuyện hài hước khác về bọn trẻ… Nhìn lại những tháng ngày nuôi con nhỏ đã qua, tôi thấy mình đã học được thật nhiều thứ. Tất cả những đêm thức trắng, những áp lực, căng thẳng… giờ có ý nghĩa gì đâu. Đó là công việc mà tôi nghĩ tất cả mọi phụ nữ trên thế giới đều mong muốn được làm.”

Dưới đây là những bức tranh mình họa chân thực nhưng cũng đầy hài hước của mẹ Lucy Scott:

 


Bạn vẫn là bạn sau khi làm mẹ ??


Có con rồi bạn cũng có thay đổi gì đâu… Đầu bù tóc rồi, xà phòng dính đầy sau khi tắm cho con/Trang điểm mắt khói ư – thôi khỏi đi/Áo đâu ư – mặc vào làm gì rồi lại phải thay ngay ấy mà/Cổ bị sao đây ư – dấu tích nhắc nhớ phải cắt móng tay cho con ngay đó mà/Còn thứ gì lem nhem đây, xoa vội chút phấn đồ ngụy trang với hy vọng giúp mình trông tạm ổn hơn một chút đó mà/Áo ngực dành cho bà bầu và bà mẹ cho con bú thường xuyên trong tình trạng đẫm sữa chảy ra/Bụng bèo nhèo/Đầy vết rạn da/Vết ói/ị của con dính lem nhem trên người/Quần lung thụng vài tuần rồi chưa thay!

 

Tốn 45 phút mỗi ngày với đủ thứ đồ lỉnh kỉnh để cùng con ra ngoài.

Vừa lái xe vừa nắm tay con, biết là nguy hiểm nhưng chẳng còn cách nào khác.

Cứ chỗ nào kín kín, dù là nhà vệ sinh chật chội, nóng bức, thì với tôi đó là nơi lý tưởng để cho con bú mà không sợ bị dòm ngó.

Thức trắng đêm vì con cũng là chuyện thường ngày.

Liệu có sớm nếu tôi và chồng hâm nóng tình cảm trong lúc này.

 

Việc thay bỉm cho con cũng chẳng dễ dàng gì.

Trò chơi kéo ti mẹ thật là vui đối với bé.

Việc lấy điện thoại khi cho con bú vô cùng khó khăn.

Lấy điện thoại bằng chân là chuyện thường ngày.

Minh Sang

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người quan tâm:

[mecloud]GDNJ3YkQaD[/mecloud]