Dòng sự kiện:

Sự thật mẹ phải bán con, lấy chồng già hơn 60 tuổi

02:16 21/07/2015
"Tôi ở cùng xã với người phụ nữ này, chị ta tên là Nương, con ông Điềm ở thôn 2. Ở xã chị ta đã khá nổi tiếng vì chuyên đi lừa đảo kiểu này, ở đây ai cũng biết", anh Nam nói.

Sự thật bất ngờ về màn kịch hoàn hảo của người phụ nữ phải bán con

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội nhiều người đã chia sẻ về hoàn cảnh đáng thương của một người phụ nữ cùng 2 đứa con nhỏ. Cư dân mạng chia sẻ người phụ nữ trông dáng bộ rất tội nghiệp, dắt theo 2 đứa trẻ nhếch nhác. Khi có người hỏi thăm, chị khóc lóc kể rằng mình bị lừa bán sang Trung Quốc, lấy một ông nông dân già hơn 60 tuổi và sinh được 3 đứa con, 2 gái 1 trai. Chị thường xuyên bị chồng đánh đập dẫn đến mất trí nhớ.

Màn kịch của người phụ nữ phải bán con. (Ảnh: Báo An ninh Thủ đô).

Do không có tiền sinh sống nên chị đã phải bán đi một đứa con, sợ phải bán thêm con nữa nên chị đã ôm 2 đứa trẻ trốn về Việt Nam. Một mình ôm con nhỏ vượt đường rừng núi, cuối cùng chị cũng về được Việt Nam, nhưng không nhớ quê mình ở đâu, chỉ nhớ là Thanh Lan hay Thanh Lam, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, ở gần cầu Lai Vu.

Rất nhiều người thương xót trước hoàn cảnh của chị và đã cho chị này tiền và hướng dẫn chị bắt xe về quê. Tuy nhiên, khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi, mọi người mới biết rằng, đây là một màn kịch để lợi dụng lòng thương hại của mọi người. 

Trên báo An ninh Thủ đô, chị Nguyễn Hương Giang (Móng Cái, Quảng Ninh) cho biết, đã từng gặp chị này ở Móng Cái với màn kịch tương tự. Thời điểm chị Giang gặp người phụ nữ này thì chị ta mới có một đứa con địu trên lưng, trông mặt nhếch nhác và khi được hỏi thì cũng khóc lóc kể bị bán sang Trung Quốc mới trốn được về nhưng không có tiền và không biết quê ở đâu, chỉ biết ở Hải Dương.

“Khi thấy chị ấy kể hoàn cảnh thấy khổ quá, vì có anh trai làm công an nên tôi ngỏ ý muốn giúp chị ấy đưa lên công an để họ tìm quê giúp chị ấy, nhưng chị khóc lóc nói không muốn làm phiền, chỉ muốn bắt xe về quê thôi vì chị ấy vẫn nhớ đường về. Tôi đã đưa mẹ con chị ấy ra bến xe, cho 500 nghìn đồng và đi mua thêm bánh sữa cho con bé con ăn. Khi về tôi đã rất vui vì cảm thấy mình đã làm được điều gì đó cho người khác. Kể câu chuyện với anh trai, anh tôi bảo là bị lừa nhưng tôi không tin. Nhưng mấy hôm sau thấy có người kể chuyện gặp một chị y như thế thì tôi mới biết đúng là mình bị lừa thật, thật bức xúc”, chị Giang kể lại. 

Anh Nguyễn Thành Nam (xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) cho hay: "Tôi ở cùng xã với người phụ nữ này, chị ta tên là Nương, con ông Điềm ở thôn 2. Ở xã chị ta đã khá nổi tiếng vì chuyên đi lừa đảo kiểu này, ở đây ai cũng biết".

Ông Phạm Văn Giang, trưởng Công an xã Quảng Minh xác nhận, người phụ nữ này đúng là đang cư trú ở địa bàn, chị ta tên Trần Thủy Nương trú ở thôn 2, xã Quảng Minh. Nương đã có chồng và 1 con, gia cảnh khá khó khăn. Bản thân Nương không có nghề nghiệp, chồng làm nghề phụ hồ, còn đứa con thì đã mất cách đây ít lâu.

Sau khi con mất, Nương lần lượt xin thêm 2 đứa con nuôi, một cháu cách đây khoảng 3 năm, còn một cháu cách đây ít ngày và đã lên xã làm các giấy tờ tư pháp để nhận con nuôi.

“Khi thấy gia cảnh cô Nương khó khăn mà vẫn nhận những 2 đứa con nuôi cán bộ xã có hỏi thì cô ấy nói vì bị bệnh vô sinh, không có khả năng đẻ nữa nên mới nhận”, ông Giang cho biết thêm.

Cách đây khoảng hơn 1 năm thì Nương thường xuyên bỏ nhà đi đâu đó, chỉ thi thoảng mới về địa phương.

Cũng theo ông Giang: “Sau khi đi một thời gian thì có thông tin nói Nương xuống Móng Cái để lừa đảo với màn kịch bị bán sang Trung Quốc và được nhiều người cho tiền. Khi nắm được thông tin, chúng tôi đã đến gia đình gặp bà Bùi Thị Châu là mẹ Nương, yêu cầu bà động viên chị Nương trở về địa phương làm ăn chứ không nên mang những đứa trẻ đi lang thang như vậy. Tuy nhiên, từ đó đến nay chị Nương vẫn không về nhà và có thông tin vẫn tiếp tục dùng những thủ đoạn như trên để lừa đảo”.

Màn kịch "xin tiền chữa ung thư cho con"

Cách đây vài tháng, tại bến xe Giáp Bát xuất hiện một người phụ nữ bế một đứa trẻ một bên tai băng kín bông gạc, rịn máu ướt đẫm xuống cả vai áo, chị ta ngồi mệt mỏi ở một gốc cây.

Thấy có người đến hỏi han thì chị vừa kể vừa khóc rằng con trai chị là Phạm Tuấn A hiện bị ung thư máu, đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Khi phát hiện cháu bị bệnh hiểm nghèo, người chồng đã bỏ đi để lại gánh nặng cho vợ con. Hết tiền chạy chữa, mẹ con chị lâm vào cảnh đường cùng, phải ra bắt xe về quê lo vay mượn, nhưng cũng không đủ tiền để về quê.

Cháu bé bụ bẫm, xinh xắn bị mẹ mình đưa ra làm công cụ để lừa đảo.

Trước câu chuyện đó, nhiều người, trong có có cả những người lao động nghèo như bác xe ôm, bà bán nước, chị bán bánh mì đã tình nguyện đi quyên góp mọi người trong bến xe những mong có tiền cho chị này tiếp tục chữa bệnh cho con mà như chị ta nói thì “phải tiêm thuốc cầm máu một ngày hết hơn 1 triệu đồng”. Sau 3-4 ngày đi ăn xin giúp, số tiền mà những người tốt bụng này đã quyên được lên tới nhiều triệu đồng; nhiều hành khách không mang theo tiền còn về nhà lấy tiền mang đến bến xe ủng hộ cháu bé cả triệu đồng…

Từ câu chuyện của chị này, báo Vietnamnet đã liên lạc với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (địa chỉ số 14 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để tìm hiểu hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Phạm Tuấn A. Tuy nhiên, các bác sỹ đã lục tung toàn bộ hồ sơ lưu các bệnh nhân nhập viện trong vòng 9 tháng trời nhưng không hề có tên nào như vậy.

Trong khi đó, trưởng công an xã Tiên Tân, huyện Duy Tiên (Hà Nam), ông Phạm Quang Khải cho biết, chị ta tên là Đinh Thị Lệ có quê gốc ở xã Đức Long, huyện Nho Quan, Ninh Bình. Đây là đối tượng lừa đảo đang trốn khỏi địa phương, có biệt danh “Lệ lừa”.

“Đối tượng Lệ lấy chồng tại xóm 6, thôn Đại Cầu, huyện Tiên Tân, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Tại địa phương, Lệ đã lừa đảo thành công và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng dưới chiêu thức đi chạy việc giúp. Lệ khoe mình có mối quan hệ với nhiều người cấp Trung ương, tầm Thứ trưởng, Bộ trưởng, thậm chí cả Chủ tịch nước. Nạn nhân bị Lệ lừa đảo đã tố cáo hành vi này, công an xã Tiên Tân đã lập hồ sơ để điều tra, theo dõi.

Nhiều tháng nay, Lệ đã cùng chồng, Phạm Văn Hùng trốn khỏi địa phương đi đâu không rõ. Khi thị xã Phủ Lý lên thành phố, Hà Nam đã tách thôn Đáp Cầu sang thành địa bàn trực thuộc TP Phủ Lý, công an huyện Duy Tiên đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Công an TP Phủ Lý. Sau đó, vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, hiện tại, Công an tỉnh Hà Nam đang thụ lý vụ việc này”.

Cũng theo ông Khải, mới đây, công an xã Tiên Tân đã bắt giữ Phạm Văn Thọ (anh chồng của Lệ) về hành vi buôn bán ma túy. Cách đây vài ngày, chính ông Khải đã chuyển giấy triệu tập đối tượng Đinh Thị Lệ của Công an tỉnh Hà Nam để phục vụ công tác điều tra, nhưng Lệ không có nhà.

“Cháu bé gần hai tuổi đúng là con của Lệ, nhưng cháu hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì. Lệ đã dựng chuyện cháu bị bệnh hiểm nghèo để lợi dụng lòng tốt của người khác. Lệ rất khéo léo ăn nói, ngoài ra, đối tượng Lệ còn có biệt tài “hai ngón”, rất dễ dàng “khoắng đồ” của người khác”, ông Khải cho biết thêm.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]pRx2n3zVrQ[/mecloud]