Dòng sự kiện:

Sự thật sau những miếng snack vàng rộm bạn vẫn ăn hàng ngày

15:43 12/11/2015
Chiếc máy khổng lồ này có thể gọt 5500 kg khoai tây cùng một lúc, hay chiếc camera có khả năng loại bỏ khoai tây chiên xấu... là một quy trình khiến bạn kinh ngạc.

[mecloud]Fi3U8lWqAy[/mecloud]

Mới đây, kênh Discovery (Mỹ) đăng tải đoạn video về quy trình sản xuất những miếng snack khoai tây mỏng manh, giòn ngọt vô cùng nhỏ bé mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày sẽ khiến người xem phải kinh ngạc.

Trong video là hình ảnh một chiếc máy cực lớn sử dụng để gọt những củ khoai đã được tự động rửa sạch từ trước. Chiếc máy gọt vỏ này có thể gọt 5500 kg khoai tây cùng lúc trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Ngoài ra, một máy lọc có nhiệm vụ phân loạt khoai từng kích cỡ, củ nhỏ để rửa, củ to để thái rồi rơi xuống để rửa sạch.

Các lưỡi cắt làm nhiệm vụ cắt miếng khoai theo độ dày và hình dạng khác nhau. Các lát khoai sau đó được đổ vào một thùng nước lớn đầy nước lạnh trong vòng 1 phút rồi đưa đến máy quạt khô… Một máy chiên khoai sẽ cho ra hàng nghìn miếng khoai rán trong vòng 3 phút rồi được chuyển qua băng chuyền, lọc dầu mỡ thừa rồi chuyển qua máy lọc.

Một chiếc camera điện tử sẽ quyét qua các miếng khoai tây để loại bỏ những miếng khoai bị cháy, không đạt yêu cầu cho ống thông gió phía trên loại nó ra khỏi băng chuyền.

Video cũng ghi lại cảnh ở một nơi khác trong nhà máy người ta sản xuất một lại bim bim pho mát.

Quy trình sản xuất là trộn bột ngô với nước, rồi máy đùn ép bột qua các ống tròn. Rồi các lưỡi cắt cắt thành miếng nhỏ khi chúng được ép ra. Sau đó, máy nướng sẽ nướng các miếng bột nở ra.

Tiếp theo là việc tẩm đều các miếng bột với hỗn hợp dầu cải, bột pho mát, phẩm màu tự nhiên trong một ống xoay. 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]T06diMJezt[/mecloud]