Dòng sự kiện:

Sự thật tuyên bố gây chấn động toàn cầu của Tổng thống Putin tại G20

05:53 19/11/2015
Lời tuyên bố của Tổng thống Nga, Vladimir Putin, tại cuộc họp thượng đỉnh G20 thực sự đã gây chấn động trên toàn thế giới.

 

[mecloud]ngGOnRlSDr[/mecloud]

Theo báo Tiền Phong, khi nói về tình hình an ninh toàn cầu cũng như về làn sóng khủng bố ngày càng lan rộng trong cuộc họp thượng đỉnh G20 được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Putin với ánh mắt cương nghị, rành rọt tuyên bố: "Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa, tiễn chúng về với Chúa là việc của tôi".

[mecloud]CC2Psl6A3K[/mecloud]

"Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa, tiễn chúng về với Chúa là việc của tôi", lời khẳng định của Tổng thống Putin.

Ngay lập tức, lời tuyên bố này trở thành biểu tượng của tinh thần chống lại khủng bố trên khắp thế giới. Câu nói của ông được cho là ngắn gọn, nhưng bao hàm một sức mạnh to lớn khiến cho những người yêu hoà bình thêm vững tin, bên cạnh đó cũng khiến những phiến quân khủng bố "dè chừng".

[mecloud]f3MuvZLNnJ[/mecloud]

Một số tiếng vỗ tay đã vang lên ngay sau khi ông Putin phát biểu câu nói bất hủ tại Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia phát triển G-20 được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày hôm qua.

Người đầu tiên đưa thông tin này lan rộng là một nữ phóng viên người Nga, Remi Maalouf. 


Nữ phóng viên đăng tải câu nói của Putin trên trang Twitter của cô. Ảnh Trí Thức Trẻ

Cụ thể, Remi Maalouf đã chia sẻ câu nói đó trên Twitter và dẫn thêm rằng đó là câu nói của Tổng thống Putin. Theo nữ phóng viên Nga, Remi Maalouf, Tổng thống của nước cô, Vladimir Putin, không phải là một vị Tổng thống mang phong cách thân thiện giống như người đương nhiệm Barack Obama của nước Mỹ. Thế nhưng những lời mà ông nói luôn khiến kẻ khác phải thán phục, mang đậm dấu ấn tính cách của ông, vô cùng quyết liệt và có phần không khoan nhượng.

[mecloud]BWGIakSIYE[/mecloud]

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được đăng trên báo Trí Thức Trẻ, điều đáng nói là nữ phóng viên này không ghi rõ câu nói này xuất phát từ đâu. Thêm vào đó, các trang báo quốc tế không hề có thông tin gì ghi lại phát biểu được cho là của ông chủ điện Kremlin này. Straits Times và FOX News có đưa tin, nhưng dẫn nguồn từ Maalouf.

Kết quả là vài giờ sau khi đăng phát biểu này, phóng viên Maalouf đã phải xin rút lại dòng chia sẻ trên Twitter trước đó. Cô thừa nhận mình đã "hồn nhiên" cóp nhặt câu nói này từ Facebook mà không kiểm tra rõ nguồn gốc, và đã phải công khai xin lỗi.

Ngoài ra, một bộ phận cư dân mạng cũng chỉ ra rằng, câu nói "của ông Putin" khá giống với một lời thoại nổi tiếng của diễn viên Denzel Washington, người thủ vai cựu tình báo CIA John Creasy trong bộ phim Man on Fire (2004).

[mecloud]SV8C79ukbW[/mecloud]

"Forgiveness is between them and God. It's my job to arrange the meeting" (tạm dịch: Khi gặp chúng Chúa sẽ quyết định có tha thứ hay không, còn nhiệm vụ của tôi là thu xếp cuộc gặp đó). Ảnh Trí Thức Trẻ

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]riLxtas7s8[/mecloud]

[mecloud]f3MuvZLNnJ[/mecloud]