Dòng sự kiện:

Sự thật về bức ảnh váng đậu bẩn khiến người xem "chết khiếp"

16:42 05/11/2015
Những bức ảnh ghi lại quy trình chế biến váng đậu bằng chân vô cùng mất vệ sinh với đầy ruồi nhặng bâu quanh đang khiến nhiều người khiếp sợ. Tuy nhiên, khi truy tìm nguồn gốc của bức ảnh, một sự thật đã được phơi bày.

Mới đây, trên 1 trang facebook cá nhân đăng tải những hình ảnh quy trình làm váng đậu khiến người xem không khỏi rùng mình.

Dù người đăng tải không ghi rõ thời gian, địa điểm chụp, nhưng với lời tựa: "Váng đậu các bạn hay ăn lẩu đây nhé", những bức ảnh ghi lại cảnh các thanh niên dẫm đạp lên các khối bột trên nền nhà cáu bẩn, sau đó là cảnh phơi váng đậu tươi ở bên cạnh một căn nhà đổ nát, với ruồi nhặng bâu đầy vẫn thu hút sự chú ý của hàng nghìn người Việt Nam.

Những bức ảnh váng đậu bẩn khiến người xem "chết khiếp".

Ngay sau đó, những hình ảnh trên đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt, khiến người tiêu dùng hoang mang vì váng đậu là một món ăn khá phổ biến được dùng rất nhiều khi chế biến món chay hoặc các loại lẩu.

Tuy nhiên, thông tin từ báo Vietnamnet cho biết, khi truy tìm nguồn gốc của bức ảnh, một sự thật đã được phơi bày.

Đó là bài báo với những bức ảnh phía trên viết về 1cơ sở sản xuất váng đậu mất vệ sinh ở Kampung Melayu Subang, Shah Alam, Selangor, Malaysia.

Bài báo đăng tải những bức ảnh của một cơ sở sản xuất váng đậu mất vệ sinh ở Malaysia.

Bài báo này cũng cho hay, cơ sở sản xuất đã phải nhận lệnh cấm sản xuất từ chính quyền từ tháng 04/2015.

Lệnh cấm sản xuất của chính quyền đối với cơ sở sản xuất này.

Còn bức ảnh ghi lại cảnh các thanh niên dùng chân dẫm lên khối bột là bức ảnh được lấy trên một bài báo của Thái Lan.

Loại bột mà các thanh niên đang làm chính là bột bánh roti, một loại bánh mì dẹt truyền thống của Ấn Độ, nhưng khá phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]n2DNQcBZMH[/mecloud]