Dòng sự kiện:

Sự thật về hóa chất biến da đen thành trắng trong “tích tắc”

02:00 14/08/2015
Mới đây, công bố của các nhà khoa học Nga về việc phát triển một phương pháp hóa học làm trắng da của con người chỉ khoảng 6 giờ khiến nhiều người sửng sốt.

Theo tin tức từ Zonnews, các nhà khoa học ở Moscow (Nga) mới nghiên cứu thành công một loại hóa chất có thể làm trắng da của con người một cách nhanh chóng.

Cụ thể, đó là một hỗn hợp bao gồm oxytane và benzodiazepine. Bạn chỉ cần ngâm mình trong bồn tắm 6 giờ với tỷ lệ 50 gam loại hóa chất này và 1 lít nước. Kết quả là da sẽ được lột một cách tự nhiên. Thực tế là lớp da bên ngoài cùng quyết định màu sắc da của cơ thể sẽ được loại bỏ.

Các nhà khoa học thông báo, đã có 254 người “trải nghiệm” phương pháp này. Chính phủ Nga có thể sẽ sớm cho phép lưu hành loại hóa chất trên.

Theo các cơ quan quản lý của Nga, phương pháp này có giá trị đối với hàng ngàn người nhập cư, giúp họ hòa nhập hơn ở Nga nhưng phương pháp này đã vấp phải sự chỉ trích và phản đối của một số người ở Hiệp hội Nhân quyền.

Tuy nhiên, theo nguồn tin Snopes – một cộng đồng chuyên tìm kiếm và giải thích những tin đồn cho rằng có vẻ loại thuốc có thể “đổi đen thay trắng” trong vòng 6 giờ nhắc tới ở trên là sai sự thật.

Theo báo cáo của Snopes, tại Moscow, Nga không có cơ quan nào như vậy. Ngoài ra, hình ảnh minh họa trên Zonnews về một người đàn ông đang bị ai đó “lột da” được chụp từ năm 2012 (đã được đăng tải trên trang Reddit) thuộc một bài báo nói về tác hại của việc bị cháy nắng khi ngủ tại bãi biển. Câu hỏi đặt ra là tại sao thay vì sử dụng một bức ảnh minh họa thật sự, người ta lại dùng một thứ "có vẻ liên quan"?

Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan y tế Nga vẫn chưa có bất cứ một tuyên bố chính thức nào được đưa ra.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]SSnW1dZGBp[/mecloud]