Dòng sự kiện:

Sự thật về việc mẹ hay người giúp việc hiểu con nhất

17:46 09/07/2015
Công việc, tiền bạc, các mối quan hệ… hầu như đang dần xâm chiếm hết khoảng thời gian mà mẹ dành cho con.

Trong cuộc sống bộn bề, nhiều bậc phụ huynh đã quá bận rộn với công việc của bản thân nên thường ít quan tâm, chăm sóc tới con cái. Thay vào đó, những người giúp việc gia đình sẽ “kiêm” luôn công việc chăm sóc cho sự phát triển của trẻ.

[mecloud]GDyujzYXVy[/mecloud]

Người giúp việc nghiễm nhiên vừa trở thành “mẹ” vừa trở thành người bạn bè tâm sự mọi chuyện của các con nhỏ. Đôi khi số lần tiếp xúc với con trong ngày của mẹ chỉ “đếm trên đầu ngón tay”. Trong khi đó, người giúp việc gia đình lại luôn bên cạnh con: lúc ăn, lúc ngủ, đưa đi hoc, đưa đi chơi, đưa đi mua sắm,…thậm chí là cùng các cháu chia sẻ chuyện cá nhân.

Trong đoạn video dài gần 2 phút, nhóm nội dung tại Singapore đã đặt cho những người mẹ và người giúp việc câu hỏi giống nhau, rất đơn giản như về sở thích, thói quen, bạn cùng lớp…


Nhiều bậc phụ huynh giật mình trước sự "ăn khớp" giữa con và người giúp việc.

Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khiến các bà mẹ ấp úng, ngượng ngùng còn người giúp việc thì rất nhanh chóng đưa ra câu trả lời.

Khi được hỏi “Môn học mà cháu yêu thích là gì?”. Người mẹ cho rằng đó là môn tiếng Anh, còn cô giúp việc lại trả lời rằng tiếng Trung Quốc. Và câu trả lời của con nhỏ là “Con thích học tiếng Trung Quốc”.

Tương tự với câu hỏi người bạn thân nhất ở trường của con là gì. Cô giúp việc đã đưa ra câu hỏi chính xác về tên người bạn đó của con.

Theo khảo sát này, 74% người giúp việc có nhiều câu trả lời hơn các mẹ.

Từ đó cho thấy, phần lớn các bậc phụ huynh chưa thực sự dành nhiều thời gian để nói chuyện cũng như tìm hiểu về con cái của mình. Điều đó dẫn tới việc nhiều đứa trẻ không thoải mái khi tiếp xúc với cha mẹ còn với những người khác thì lại hoàn toàn tự nhiên.

Vì thế, các bậc phụ huynh nên dành nhiều thời gian ở bên cạnh con mình hơn để có thể hiểu con và đem tới sự phát triển toàn diện nhất cho con.

VŨ NGA/Theo ĐSPL