Dòng sự kiện:

Sự thực bức ảnh nữ sinh hút thuốc ngày khai giảng gây bất bình

22:51 07/09/2015
Những bức ảnh nữ sinh hút thuốc lá giữa sân trường trong giờ khai giảng năm học mới lan truyền nhanh trên mạng xã hội khiến nhiều người bất bình.
Trong ngày 5/9, hàng triệu học sinh trên cả nước náo nức tới trường dự Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.

Sau khi lễ khai giảng kết thúc, nhiều hình ảnh đẹp của các thầy cô, học sinh được chia sẻ nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, vẫn còn những hình ảnh "xấu xí" ở một số bộ phận học sinh, trong đó có hình ảnh một nhóm học sinh nữ tập trung lại hút thuốc ngay giữa sân trường được chia sẻ trên cộng đồng mạng.

Những hình ảnh đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhiều người cho rằng đây chỉ là hành động vui của học trò. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng, nhìn cách hút thuốc điệu nghệ như này là hút thuốc khá lâu.

Dưới bức hình, nhiều cư dân mạng bình luận: "Tôi không dám tin vào mắt mình, con gái mà ngồi hút thuốc chuyên nghiệp như vậy. Bố mẹ các em sẽ ra sao khi nhìn thấy điều này?", "Ngồi trong trường học mà sao các em lại có thể hút thuốc vô tư, công khai? Cần răn đe, giáo dục các nữ sinh này", "Dân chơi, a dua đua đòi những thói hư tật xấu, tốn tiền bố mẹ cho đi học", "Buồn cho thế hệ càng ngày càng đua đòi đến trường không học lại đi học những thứ này"…

Có nguồn tin cho rằng, nữ sinh trong bức hình học trường THPT Lê Hoàn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, thầy Ngô Quang Tuệ, Hiệu trưởng - trường THPT Lê Hoàn cho biết: "Ngày 6/9, nhà trường nắm được thông tin nữ sinh của trường hút thuốc giữa giờ khai giảng năm học mới, hiện tại nhà trường đang điều tra xác minh.

Nhà trường có biết logo trên đồng phục của các em có tên trường THPT Lê Hoàn, nhưng trên cả nước có nhiều trường mang tên như thế, nên nhà trường cần phải điều tra xác minh tìm hiểu rõ sự việc để xử lý theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Khi nào có kết luận cụ thể nhà trường sẽ thông tin đến báo chí".

Về hành động của những nữ sinh hút thuốc giữa sân trường, PGS Văn Như Cương bày tỏ: “Hành động của những nữ sinh trên là không thể chấp nhận được, ở trong một môi trường giáo dục lành mạnh mà bản thân các em còn không ý thức được thì sau này ra ngoài xã hội các em sẽ như thế nào nữa”.

PGS còn nhấn mạnh: “Nhà trường và gia đình cần phải kết hợp với gia đình làm công tác giáo dục sát sao hơn, nhà trường cần có những hình thức kỷ luật thật nặng đối với những nữ sinh này. Theo cá nhân tôi là nên cho các em thôi học”.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]yLELTome6D[/mecloud]