Dòng sự kiện:

Sự thực người đánh giầy câm và gia tài là chú chó mù ở Sài Gòn

16:45 12/08/2015
Người đánh giày bị câm và chú chó nhỏ mù cả hai con mắt – câu chuyện hai số phận khốn cùng đã nương tựa vào nhau để đi qua những ngày nắng mưa Sài Gòn.

[mecloud]OFdvYbv4wl[/mecloud]

Bức ảnh về chú chó nhỏ nằm trong chiếc giỏ của cậu bé đánh giày được chia sẻ trên mạng xã hội đã trở thành một biểu tượng đẹp tuyệt về nghĩa tình giữa mảnh đất Sài Gòn huyên náo và xa hoa, gây xúc động mạnh cho những ai đã xem và biết được phần nào hoàn cảnh đáng thương của “hai người bạn” đó.

Nhìn cái cách cậu bé đánh giày sắp xếp và dành một chỗ đặc biệt trong chiếc giỏ đựng kế sinh nhai của mình cho “người bạn” đồng cam cộng khổ cùng mình, ta mới hiểu có những thứ tình cảm thật đáng trân quý biết bao khi chẳng phân biệt sang hèn.

Hình ảnh "Gia tài của cậu bé đánh giày" được chia sẻ  trên Fanpage Chuyện nhỏ Sài Gòn.

Theo thông tin từ báo Trí thức trẻ, khác với trí tưởng tượng của nhiều người về một “cậu bé đánh giày” nhỏ bé, là một người đàn ông tên Trần Khắc Ân, sinh năm 1977, quê quán ở An Giang. Theo lời của một số người dân sống ở dãy nhà đối diện thì “cậu ấy bị câm, tay chân thì không biết sao mà bị tật. Cậu cứ đi lang thang ở khu vực này suốt mấy năm nay nhưng không có nhà cửa gì hết. Sáng đi đánh giày, trưa lại kiếm đại cái hiên nhà nào đó rồi ngủ đến chiều đi đánh giày tiếp, tối lại quay về ngủ bên đường Thái Văn Lung. Cậu ấy hình như thích chó, lúc nào cũng thấy ôm con chó đó khư khư trong người. Nghe đâu là có ai đó cho thì phải”.

Anh Ân là nhân vật chính trong bức ảnh gây xúc động cư dân mạng. Ảnh: Trí thức trẻ

Cách đây không lâu, anh Ân từng nuôi một chú chó khác, nhưng do bị hóc xương nên nó đã qua đời. Sau đó anh mới đi tìm chú chó này về để bầu bạn. Cũng chính vì điều này mà những người dân trong xóm đều rất yêu quý anh. Hơn cả một thứ vật nuôi, những chú chó đã thực sự là bạn, là người thân, là gia đình của người đánh giày không biết nói.

Tò mò, PV hỏi anh cho nó ăn bằng cách nào? Anh liền giơ tay lên diễn tả hành động của một đứa trẻ ôm bình sữa cho chúng tôi xem. Rồi anh vui vẻ ôm chú chó đưa cho chúng tôi cùng chơi. Và đến lúc ấy, PV mới phát hiện con chó đã bị mù cả hai mắt…

Hai số phận khốn khó nương tựa vào nhau – người đánh giày bị câm và chú chó nhỏ không được nhìn thấy ánh sáng – một câu chuyện tưởng như chỉ tồn tại trong cổ tích mà người lớn thường đọc để lũ con nít biết thêm về tình thương và thêm tin vào những điều đẹp đẽ trong cuộc sống. Nhưng giờ đây, nó đang có thật tại Sài Gòn, bên một mái hiên trú tạm, người chủ nghèo vẫn hàng ngày chia sẻ miếng cơm manh áo vốn đã chẳng đủ no, đã không đủ lành cho chú chó, rồi hàng ngày xách nó đi cùng những lần mình đánh giày mưu sinh.

Hai số phận khốn khó nương tựa vào nhau – người đánh giày bị câm và chú chó nhỏ bị mù. Ảnh: Trí thức trẻ

Trước đó, hình ảnh giản dị về một chú chó nhỏ nằm trong chiếc giỏ của ngườ đánh giầy đăng trên trang Chuyện nhỏ Sài Gòn - một trang Fanpage chia sẻ những mẩu chuyện về con người và cuộc sống nơi đây.

Trong ảnh là chiếc túi đựng các dụng cụ "hành nghề" của một "cậu bé đánh giầy", đôi dép cho khách mang tạm và đặc biệt là một chú chó con đang say ngủ, nằm lọt thỏm trong giỏ. Theo thông tin được biết, "cậu bé đánh giày" này thường xuất hiện trên đường Lê Thánh Tôn, TP. Hồ Chí Minh. 

Sau khi được chia sẻ, hình ảnh này đã nhanh chóng thu hút được hàng nghìn lượt lượt yêu thích và chia sẻ. Không ít người đã xúc động trước hành động của "cậu bé" dành cho “người bạn nhỏ”. Bên cạnh đó, một vài người cũng bày tỏ sự xót xa khi "cậu bé" và chú chó con không có được cuộc sống đầy đủ, ấm no.

"Thương chiếc giỏ của em, thương em, thương cho chú cún bầu bạn với người chủ nghèo kia, và thương luôn cả mảnh đất Sài Gòn" - một cư dân mạng bình luận. Không ít người còn hỏi cụ thể nơi bắt gặp chủ nhân của chiếc giỏ vì muốn giúp đỡ cho hoàn cảnh của em.

Những lời bình luận về bức ảnh của cư dân mạng.

MINH SANG (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]M5RIzAci9f[/mecloud]