Dòng sự kiện:

Sự thực trang cá nhân của "tên khủng bố" khiến dân mạng hoang mang

16:08 17/11/2015
Câu chuyện về những bạn trẻ người Việt Nam lên “Facebook của IS” chửi bới, thách thức chỉ là trò đùa câu like...

[mecloud]XMx80tsa67[/mecloud]

Vụ khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris của Pháp khiến hàng trăm người thiệt mạng hôm 13/11 vừa qua vẫn đang là chủ đề nóng trên mặt báo quốc tế.

Trong khi cả Thế giới còn đang bàng hoàng, sững sờ, có rất nhiều facebooker trên thế giới và Việt Nam đã có những cách bày tỏ, chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân, thì mới đây, một lượng lớn facebooker Việt Nam đã đổ vào tường của một facebook cá nhân tự nhận là thành viên của IS để viết hàng trăm bình luận chửi bới và thậm chí có người còn thách thức IS.

Trang facebook do một người Việt mạo danh IS và ngay lập tức thu hút nhiều người vào chửi bới, thách thức IS.

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, lượng tương tác, theo dõi của trang cá nhân này tăng đột biến và các "nhà" quảng cáo vặt của Việt Nam cũng không bỏ qua cơ hội "nhảy vào" quảng cáo bán các mặt hàng quen thuộc online như thuốc giảm cân, sim điện thoại, hoa quả dầm, bánh mỳ...

[mecloud]L47CRM5vpe[/mecloud]

Cộng đồng mạng hiện đang vô cùng bức xúc vì hành động ngu ngốc của một vài thanh niên trên, nhiều người cho rằng đây là trò đùa quá nguy hiểm. Một số bình luận xin lỗi cũng đã được các facebooker Việt gửi đến thành viên IS này, nhưng hiện tại trang cá nhân này vẫn tiếp tục nhận được hàng trăm bình luận của người Việt.

 

Dân mạng Việt tranh thủ vào quảng cáo hoa quả dầm, bánh mỳ trên Facebook của "trùm khủng bố".

Theo thông tin từ báo Giao thông, cư dân mạng Việt Nam phát hiện tài khoản tự xưng là IS nói trên thực ra là của một người Việt lập ra.

Thông tin trên VOV cũng cho biết, sau khi xuất hiện câu chuyện "anh hùng bàn phím" thách thức IS đến Việt Nam, các tài khoản Facebook có tên Timur Zhunusov lại tiếp tục "mọc lên" như nấm sau mưa mà theo xác minh từ một số nguồn tin, những tài khoản Facebook giả mạo này chủ yếu đều được lập ra bởi... người dùng mạng xã hội Việt Nam.

[mecloud]nvXfmpmKYN[/mecloud]

Oái oăm hơn, những người này còn sử dụng cả công cụ chuyển đổi ngôn ngữ của Google (Google Translates) để "đáp trả" những bình luận tiếng Việt bằng tiếng... Ả rập, làm cho nhiều người càng cảm thấy hoang mang, lo sợ.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Thanh niên, Liên quan đến vụ việc, Thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Tâm lý học Xã hội Việt Nam, cho rằng khâu quản lý lỏng lẻo đã góp phần sinh ra tình trạng bạn trẻ lên mạng phát ngôn bừa bãi.

“Việc không có một bộ quy tắc ứng xử cũng như quy định chặt chẽ về các phát ngôn trên các trang mạng xã hội là điều kiện thuận lợi cho những ‘anh hùng bàn phím’ tự do ‘bình loạn’. Không loại trừ khả năng thích ‘làm nổi”, ‘chơi trội’ và ‘té nước theo mưa’. Trong trường hợp này là nhằm thoả mãn nhu cầu tự khẳng định và mong muốn được nhiều người biết đến”, thạc sĩ Đào Lê Hòa An nói với Thanh Niên.

[mecloud]Fi3U8lWqAy[/mecloud]

"Việc đụng chạm đến tín ngưỡng và niềm tin tôn giáo luôn là điều cấm kị trong giao tiếp ứng xử. Thực tế cho thấy đã có nhiều hậu quả không hay khi niềm tin tôn giáo bị xúc phạm, nó không đơn thuần là mâu thuẫn giữa cá nhân với cá nhân mà là cả một cộng đồng. Vì vậy, cần nghĩ suy thật cặn kẽ, thấu tình đạt lý trước khi đăng tải bất cứ điều gì trên mạng xã hội", ông Đào Lê Hòa An nói thêm.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: 

[mecloud]tDuR7zOD3b[/mecloud]